Quốc tế

Quân đội Syria trả đũa, tiêu diệt hàng chục tên khủng bố ở Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, trong đó có 1 chỉ huy cấp cao, trong khuôn khổ cuộc tấn công nhằm vào vị trí của phiến quân ở tỉnh Hama.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với các tay súng khủng bố - lực lượng đã tấn công căn cứ của quân chính phủ quanh những khu vực Karnaza và al-Hamimat ở phía Tây Bắc Aleppo. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên"

Các nguồn tin chiến trường nhắc lại rằng, binh lính Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy nhiều thiết bị quân sự của chúng trong cuộc giao tranh.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS, Mỹ định đánh thuế 60 tỉ USD đối với Trung Quốc

Quân đội Syria trả đũa, tiêu diệt hàng chục tên khủng bố ở Hama

Trong khi đó, nhóm phiến quân Syria's Tahrir Front cho biết, chỉ huy Mohammad Khatab của chúng cũng đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria ở Bắc Hama. 

Tổng cộng 8 nhóm khủng bố đã bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ Syria ở Bắc Hama nhằm giảm áp lực lên đồng bọn của chúng ở khu vực Đông Ghouta. 

Các trang web gần gũi với những nhóm phiến quân thông báo rằng, các tay súng của 8 nhóm khủng bố, bao gồm Jeish al-Ezzeh, Jeish al-Ahrar, Jeish al-Thani, Jeish al-Nokhbeh, Jebhat al-Enqaz, Trung đoàn 111, Sư đoàn Bộ binh số 1 và Syria Tahrir Front (Jbhat al-Tahrir Souriya) đã phát động một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn chống lại quân đội Syria ở Bắc Hama. 

Các trang web này lưu ý rằng, cuộc tấn công của phiến quân nhằm giảm áp lực lên mặt trận khủng bố ở Đông Damascus. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 14/3, quân đội Syria đã tiến hành một chiến dịch rà phá bom - mìn tại những khu vực mới được giải phóng ở Đông Ghouta và đã phát hiện một số nhà xưởng được khủng bố sử dụng để chế tạo vũ khí hóa học và đạn dược tại khu vực này. 

 

Trước đó, hôm 12/3, quân đội Syria cũng đã phát hiện một xưởng được khủng bố sử dụng để sản xuất vũ khí hóa học. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo