Quốc tế

Quân đội Syria tuyên bố hoàn toàn chiếm lại sa mạc Dayr al-Zawr

(DNVN) - Quân đội Syria tuyên bố họ đã “dọn sạch” nhóm khủng bố Daesh Takfir khỏi vùng sa mạc của miền đông tỉnh Dayr al-Zawr gần biên giới với Iraq.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Syria cho biết được hỗ trợ bởi máy bay quân sự từ Không quân Syria, lực lượng quân chính phủ nước này đã cố gắng trục xuất những kẻ cực đoan được sự hậu thuẫn của nước ngoài ra khởi khu vực miền đông tỉnh Dayr al-Zawr.

Nguồn tin cho biết, khu vực kiểm soát mới rộng 5.800 km vuông đã được thiết lập tại tỉnh Deir Ezzor sau một loạt các trận chiến khốc liệt chiến đấu bởi những người lính quân đội với tinh thần can đảm.

Quân đội Syria tuyên bố hoàn toàn chiếm lại sa mạc Dayr al-Zawr

Tuyên bố cho biết thêm, các hoạt động chống khủng bố đã gây ra những tổn thất nặng nề cho các tay súng khủng bố và giáng đòn nặng nặng nề cho cơ sở vật chất của chúng.

“Việc tiếp cận biên giới Iraq và “nghiền tan” nhóm khủng bố Daesh trong vùng sa mạc chứng tỏ hiệu quả chiến đấu tuyệt vời của Quân đội Syria và quyết tâm mạnh mẽ của Tổng tư lệnh Quân đội Syria trong việc theo đuổi tàn dư của các nhóm khủng bố cho đến khi an ninh, ổn định và hòa bình được lập lại, toàn bộ đất nước Syria được giải phóng khỏi sự đe dọa của khủng bố Takfiri, ” Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Syria chia sẻ.

Cuộc nội chiến Syria đã bị can thiệp bởi lực lượng do phương Tây hậu thuẫn từ tháng 3 năm 2011. Chính phủ Syria từng nhiều lần lên án chế độ Israel và các đồng minh phương Tây đang giúp đỡ các nhóm khủng bố Takfiri tàn phá đất nước Syria.

Sự hỗ trợ quân sự của Nga, bắt đầu vào tháng 9 năm 2015 theo yêu cầu chính thức của chính phủ Syria, đã có những ảnh hưởng hiệu quả khi Syria liên tiếp chiếm lại các khu vực chính từ Daesh và các nhóm khủng bố khác trên khắp Syria với sự ủng hộ của không quân Nga.

Nên đọc

 

Tân Gia (Theo Presstv)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo