Pháp luật

Quảng Nam: Cảnh sát đường thủy bắt tàu hút trộm cát mang ra Đà Nẵng trong đêm

(DNVN) - Với thủ đoạn tinh vi là cử gần chục người cảnh giới mỗi khi có “người lạ” xuất hiện, sau gần một tháng nắm bắt quy luật cảnh giới, đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ tàu hút cát trộm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam mang sang địa bàn TP. Đà Nẵng.

Hồi 22h, ngày 22/8, Đội Cảng sát Đường thủy, trực thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ tàu hút cát trộm trên địa bàn Sông Yên thuộc xã Điện Tiến, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Chủ tàu là ông Lê Văn Quang, SN 1991, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang TP. Đà Nẵng.

Đội Cảnh sát đường thủy lập biên bản tàu hút cát trộm trong đêm

Trao đổi với PV về vụ việc, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, đội trưởng đội Cảng sát Đường thủy, phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Những đối tượng khai thác cát lậu ngay vị trí giáp ranh giữa Quảng Nam và TP. Đà Nẵng đó là một thủ đoạn,tinh vi và xảo quyệt…Đẫ nhiều lần, anh em trinh sát của đội phát hiện hút cát chạy tàu tới thì cũng là lúc các tàu hút cát trộm chạy về tới địa bàn TP. Đà Nẵng, do ra khỏi địa bàn tỉnh Quảng Nam nên anh em không xử lý được.. mặc dù chỉ cách nhau có vài mét”.

Sau gần một tháng tìm hiểu để "vô hiệu hóa" các "trinh sát" canh cho tàu hút cát trộm, Đội Giao thông đường thủy mới bắt giữ được hành vi hút cát lậu từ Quảng Nam mang ra Đà Nẵng

Theo Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, tình trạng hút cát trộm trên Sông Yên ở khu vực giáp với Đà Nẵng đã diễn ra thời gian dài, các “trinh sát” của đội ngũ hút cát trộm canh gác rất tinh vi, mỗi lần tàu hút cát trộm là có ít nhất 7-8 người ở cả trên bờ và dưới nước canh gác, chỉ cần lực lượng công an xuất hiện ngay đầu ngõ để vào khu vực hút cát là các ghe rút ống hút chạy về địa bàn Đà Nẵng.

Theo Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, để thực hiện được việc bắt giữ tàu hút cát trộm trên Sông Yên các trinh sát của đội đã nắm rõ hoạt động các “trinh sát” chuyên canh gác cho tàu hút cát trộm. Với mục đích bắt giữ các tàu hút cát trộm ở khu vực Sông Yên theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, đội cảnh sát đường thủy đã “vô hiệu hóa” tất cả các “trinh sát” mai phục cho tàu hút cát trộm, để tiến hành bắt giữ tàu hút cát trộm trong đêm.

Được biết, trên địa bàn Sông Yên, giáp ranh giữa xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang TP. Đà Nẵng và xã Điện Tiến TX Điện Bàn tỉnh Quảng Nam có bãi tập kết cát của Công ty Bông Sen Vàng đang hoạt động trên địa bàn xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.

 

Chỉ trong vòng hai tháng, Đội giao thông đường thủy bắt giữ hàng chục vụ hút cát lậu trên các Sông Yên, sông Thu Bồn và sông Vu Gia của địa bàn tỉnh Quảng Nam

Mặc dù, các tàu hút cát hoạt động thường xuyên cả đêm, nhưng các cơ quan chức năng của xã Hòa Tiến và Điện Tiến đều “bất lực” trước tình trạng hút cát trộm. Mặc dù báo chí đã phản ánh, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu chính quyền địa phương báo cáo vụ việc, nhưng cát lậu thì vẫn tung hoành hút trộm cát và bán công khai giữa ban ngày mà vẫn không bị chính quyền địa phương “sờ gáy”.

Có thể thấy rằng, sau khi đích than Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu “sắn tay” vào chỉ đạo xóa bỏ tình trạng hút cát trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã và đang đem lại niềm tin cho nhân dân. Để thực hiện được sự thành công đó bao gồm các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh và có sự góp công không nhỏ của lực lượng các bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam.

Quang Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo