Xã hội

Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Bình Định ngừng bắn pháo hoa dịp Tết 2017

Sau khi có Chỉ thị của Ban Bí thư, nhiều địa phương như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp... lần lượt công bố sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết nguyên đán.

Ngày 26/12, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho biết mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân nên địa phương sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa tết Nguyên đán 2017.

Hiện UBND TP Quảng Ngãi đã gửi thư ngỏ cảm ơn; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp thay vì góp tiền bắn pháo hoa đêm giao thừa như mọi năm thì dành kinh phí tặng quà tết cho người nghèo, đồng bào vùng lũ. 

Trao đổi với Zing.vn, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã có công văn chỉ đạo UBND TP Cao Lãnh, UBND TP Sa Đéc, UBND huyện Hồng Ngự không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn.

Ngày 25/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, thay vì bắn pháo hoa đêm giao thừa tết Nguyên đán 2017, địa phương dành kinh phí hỗ trợ cho người nghèo, nhà bị sập vùng lũ vơi bớt khó khăn trong dịp tết năm nay.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng đã phát đi thông báo dừng tổ chức các hoạt động bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 dành tiền hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung.

Tại Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động cũng cho biết, TP Hà Nội đã quyết định bắn pháo hoa dịp Tết âm lịch với 6 điểm tầm cao, 24 điểm tầm thấp, chi phí khoảng 10 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hoá. Tuy nhiên, Hà Nội sẽ nghiêm túc thực hiện Chỉ thị mới của Ban Bí thư, báo Giao thông đưa tin.

"Tôi chắc chắn Hà Nội sẽ rất vui vào dịp Tết mà không phải chi phí hàng chục tỷ đồng bắn pháo hoa", ông Động nói tại cuộc họp báo mới đây.

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cũng xác nhận, thành phố sẽ chấp hành chỉ thị của Ban Bí thư, trước mắt sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch, dù trước đó đã chuẩn bị kế hoạch bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán bằng nguồn vốn xã hội hoá, không lấy từ ngân sách.

Theo bà Thu, mặc dù bắn pháo hoa còn là hoạt động thu hút du lịch và việc không bắn pháo hoa dịp năm mới có thể sẽ làm cho người dân và du khách thấy buồn, nhưng Thành phố cũng đã chuẩn bị một số chương trình văn nghệ để phục vụ người dân đón xuân.

 

Nên đọc





Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo