Chân dung

Quảng Ninh, nhóm hạt nhân của dự án Sequa: Kiến nghị cải tiến thủ tục hành chính

Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Quảng Ninh, nhóm hạt nhân của dự án Sequa vừa tổ chức tọa đàm “Đổi mới các thủ tục hành chính trong việc quản lý vận chuyển hành khách lưu trú trên vịnh Hạ Long”.

 Đại diện Ban dự án Sequa Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt nam và các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp có tàu vận chuyển lưu trú trên vịnh Hạ Long về dự.

 

Các ý kiến đã tập trung nêu rõ thực trạng về 12 loại văn bản thủ tục hành chính đang được các chủ tàu thực thi. Các thủ tục này do nhiều ngành quản lý, nhưng khi xảy ra sự cố lại không quy rõ trách nhiệm cho ngành nào.

 

Thực trạng này đã gây nhiều phiền phức cho các doanh nghiệp, đồng thời đánh mất nhiều cơ hội trong kinh doanh.

 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, đại diện các cơ quan của tỉnh, Sở văn hóa - Thể thao - Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh, Phòng Quản lý hành chính Công an tỉnh, đại diện Sở Y tế... đã lắng nghe và đồng tình với những kiến nghị của doanh nghiệp, tiếp tục trình UBND tỉnh xem xét quyết định việc đổi mới thủ tục hành chính với việc chuyển một số loại văn bản hành chính đang bất cập sang cam kết của chủ doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, đồng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách lưu trú và giữ gìn được thương hiệu của vịnh Hạ Long.

 

Nguyên Vũ 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo