Xã hội

Quảng Trị: Quốc lộ oằn mình vì xe quá tải

Theo quy định, tuyến Quốc lộ 9 chỉ cho phép xe trọng tải 30 tấn trở xuống được lưu thông; trên tuyến còn có 2 cầu chỉ cho phép xe trọng tải 18 tấn, nhưng các xe chở gỗ có trọng tải gần 100 tấn liên tục lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ sập cầu bất cứ lúc nào.

Rạng sáng 19/2, phóng viên chứng kiến số lượng lớn xe container, xe đầu kéo chở gỗ với trọng tải lên đến hàng trăm tấn nối đuôi nhau ì ạch lưu thông trên các tuyến đường từ Cửa khẩu Lao Bảo về thành phố Đông Hà, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 9 thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Qua kiểm tra, các lái xe không xuất trình được bất cứ một giấy tờ gì liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện và hàng hóa.
 
Điều đáng nói, hầu hết các xe chở gỗ trên mang biển số nước ngoài và thường xuyên lưu hành vào ban đêm, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong việc kiểm tra xử lý. Không dừng lại ở đó, trong thời gian qua các xe chở gỗ quá khổ quá tải này đã làm hư hỏng nhiều tuyến đường, cầu, gây ra một số vụ tai nạn giao thông, lật xe do chở quá tải...

Ông Lê Vĩnh Thịnh, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị cho biết, mặc dù đã có quy định các xe chở gỗ quá khổ, quá tải nhập qua cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phải được hạ tải trước khi lưu thông vào nội địa, nhưng trên thực tế các phương tiện chỉ hạ tải khoảng 20% số lượng gỗ sau đó vẫn được lưu thông, do vậy tổng trọng tải của các xe gỗ này vẫn trên dưới 100 tấn.

Theo quy định, tuyến Quốc lộ 9 chỉ cho phép xe trọng tải 30 tấn trở xuống được lưu thông; trên tuyến còn có 2 cầu chỉ cho phép xe trọng tải 18 tấn, nhưng các xe chở gỗ có trọng tải gần 100 tấn này liên tục lưu thông, rất nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ sập cầu bất cứ lúc nào…

 

Đoàn Huế (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo