Hỗ trợ doanh nghiệp

Quốc hội chính thức thông qua Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa

(DNVN) - Với đa số phiếu tán thành, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chính thức được Quốc hội thông qua sáng 12/6.

Sáng nay 12/6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo đó, với tỷ lệ 410/442 phiếu tán thành, chiếm tỷ lệ 83,50%, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chính thức được Quốc hội thông qua. Như vậy, đây là lần đầu tiên Việt Nam ban hành Luật riêng để Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Trước đó, khi giải trình trước Quốc hội vào cuối tháng 5, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa lấy trọng tâm là phục vụ doanh nghiệp chứ không coi đó là đối tượng quản lý như trước đây.

Các đại biểu Quốc hội ấn nút biểu quyết thông qua dự án Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Lãnh đạo ngành Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết Luật tập trung về 7 nội dung hỗ trợ chung với tinh thần hỗ trợ cho các tổ chức trung gian để các tổ chức này hỗ trợ lại cho các doanh nghiệp nhỏ chứ không mang tiền tươi cung cấp cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Bên cạnh đó, Luật cũng đưa ra khung chung, nguyên tắc chung để đơn giản hoá các thủ tục về thuế và kế toán, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Luật cũng khuyến khích các ngân hàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc tiếp cận tín dụng. Bên cạnh đó, Luật cũng đưa ra 3 Quỹ giúp doanh nghiệp có điều kiện nhận vốn vay trong sản xuấ là Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và Quỹ Bảo lãnh tín dụng và Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo.

Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa được thông qua sẽ góp phần hỗ trợ cho khoảng 95% doanh nghiệp Việt Nam hiện tại. Đây sẽ là một đạo Luật quan trọng, thể hiện rõ vai trò của Chính phủ kiến tạo khi hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của khối doanh nghiệp tư nhân, góp phần hướng tới mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp hoạt động vào năm 2020.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo