Quốc tế

Quốc hội Mỹ từ chối điều tra Tổng thống Trump

Chủ tịch Ủy ban thu chi Hạ viện Mỹ nhân viên đảng Cộng hòa Kevin Brady cho biết, rằng ông không có ý định thực hiện điều tra về khai thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo báo cáo của hãng thông tấn Reuters.

"Nếu Quốc hội sẽ bắt đầu sử dụng quyền lực của mình để tiến hành điều tra xung quanh khai thuế của Tổng thống, thì điều gì ngăn cản Quốc hội để làm điều tra tương tự với người Mỹ bình thường?", hãng thông tấn đưa lời Brady.

Ông nói thêm rằng quyền riêng tư và tự do công dân là rất quan trọng và ủy ban của ông không có ý định giảm bớt nó.

Ông Trump.

Trước đó, vào tháng 1/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng chỉ có truyền thông mới quan tâm đến việc khai thuế của ông, ông cũng nhắc lại rằng sẽ không công bố bản khai thu nhập của mình khi chúng còn nằm dưới sự kiểm toán của liên bang.

Ông Trump đã được giám sát nghiêm khắc khi từ chối công khai những tờ khai thuế của mình trong suốt chiến dịch tranh cử. Ông lập luận rằng ông sẽ công bố chúng một khi cơ quan thuế hoàn thành việc kiểm toán, nhưng cơ quan này đã lập luận rằng cuộc kiểm toán này sẽ không ngăn cản được vị Tổng thống mới đắc cử không công khai những tờ khai thuế đó.

Ông Trump cũng phải đối mặt với áp lực buộc phải công khai tờ khai thuế của mình trong bối cảnh xem xét kỹ lưỡng hơn lợi ích kinh doanh của mình ở nước ngoài và quan hệ với Nga, điều mà vẫn được giám sát bởi lệnh trừng phạt của chính quyền Obama đối với Nga trong một chiến dịch công kích trước cuộc bầu cử.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo