Quốc tế

Khủng hoảng ở Anh: Xà phòng và sữa tắm cũng ế ẩm nặng

DNVN - Trong 6 tháng đầu năm, doanh số bán xà phòng tại Anh đã giảm 48% so với cùng kỳ năm trước, điều này cho thấy tác động của cuộc khủng hoảng về chi phí sinh hoạt tại quốc gia này. Theo báo cáo từ các siêu thị hàng đầu, người tiêu dùng đang hạn chế các khoản chi tiêu cho các sản phẩm vệ sinh cá nhân như xà phòng và sữa tắm.

Báo Mỹ tiết lộ số quân nhân Ukraine kể từ đầu chiến dịch đặc biệt / Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 23/7

Khủng hoảng ở Anh: Đến cả xà phòng, sữa tắm cũng ế ẩm - Ảnh 1.
Người tiêu dùng ở Anh đang cắt giảm các khoản chi tiêu cho các sản phẩm dùng để vệ sinh cá nhân (Ảnh: The Guardian).

Dữ liệu chỉ ra rằng nhu cầu sử dụng xà phòng của người tiêu dùng Anh đã giảm 48% trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, doanh số bán nước rửa tay giảm 23% và sữa tắm tạo bọt giảm 35%. Tuy nhiên, có một sản phẩm khác là nước rửa tay khô đạt doanh số tăng 29% so với cùng kỳ.

The Guardian cho biết, mức giá bán cao hơn là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này. Chẳng hạn, một gói xà phòng màu hổ phách Pears gồm bốn gói nhỏ hiện có giá 3 bảng Anh (khoảng 90.000 đồng) tại Tesco.

James Lamplugh, Giám đốc thương mại của Reapp - một công ty tổng hợp số liệu từ các siêu thị, lý giải: "Phân tích của chúng tôi về số liệu bán hàng ở siêu thị trong thời gian gần đây cho thấy người tiêu dùng vẫn đang gặp khó khăn trong việc quyết định mua hay không mua những nhu yếu phẩm cho gia đình."

Ngoài xà phòng, sữa tắm cũng chịu ảnh hưởng không kém. Giá kem đánh răng tăng trung bình 0,29 bảng Anh so với tháng 7 năm ngoái. Còn giá xà phòng tăng 0,18 bảng Anh và dầu gội đầu tăng 0,25 bảng Anh trong cùng khoảng thời gian.

Tuy nhiên, không chỉ có tác động về chi phí, cuộc khủng hoảng còn khiến nhiều người phải cắt giảm chi tiêu cho những sản phẩm không thực sự cần thiết. Một báo cáo cho thấy cuộc sống của 3,2 triệu người trưởng thành tại Anh đang bị ảnh hưởng nặng nề từ việc hạn chế vệ sinh cá nhân, khiến 12% trong số họ phải tránh đối diện với đồng nghiệp vì xấu hổ.

 

Tổ chức từ thiện Hygiene Bank, hoạt động vì cộng đồng, đã cung cấp những sản phẩm cần thiết như xà phòng, kem đánh răng, dầu gội, tã lót, băng vệ sinh cho người dân đang gặp khó khăn trong việc có điều kiện sống với môi trường vệ sinh sạch sẽ. Cuộc khủng hoảng này lan rộng hơn nhiều so với những gì lo sợ và có tác động không nhỏ tới cuộc sống của nhiều người tại Anh.

Thanh Thủy (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm