Quốc tế

Ra lệnh nã tên lửa Tomahawk vào Syria, Trump làm "mất lòng" Quốc hội Mỹ

Quyết định phát động cuộc tấn công tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria của Tổng thống Donald Trump đã làm mất lòng các Nghị sĩ trong Quốc hội Mỹ.

Nhiều Nghị sĩ trong cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì ông ra lệnh tấn công tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân của Syria mà chưa có sự chấp thuận của Quốc hội Mỹ.

Đồng thời, hành động này chọc giận các đảng viên Cộng hòa và Dân chủ, những người cho rằng Trump không có quyền thực hiện cuộc tấn công mà không cần tham khảo ý kiến ​​Quốc hội.

Tổng thống Trump ra lệnh băn 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria.

Trong một thông điệp được đăng trên trang Twitter cá nhân của mình, Thượng nghị sĩ Rand Paul cho biết Tổng thống Trump phải được sự cho phép của Quốc hội Mỹ trước khi tiến hành tấn công căn cứ của Syria. “Tổng thống cần phải được Quốc hội phê chuẩn quyết định tiến hành hoạt động quân sự như đã quy định trong Hiến pháp”, ông Paul viết. 

Động thái mạnh của Tổng thống Trump cũng nhận phê phán từ các cựu cử tri của Đảng Cộng hòa. Họ kêu gọi Trump "thực hiện lời hứa trước bầu cử và đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến tranh tàn phá.

Sự thay đổi lập trường của chủ nhân Nhà Trắng trong việc can thiệp vào Syria cũng gây mếch lòng trong số những người ủng hộ Trump, vì ông từng hứa sẽ không lún sâu vào khu vực Trung Đông.

Trước đó, đêm 6/4 theo giờ địa phương, Mỹ đã nã 60 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa hành trình nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4.

Nên đọc
Tùng Bách (theo The Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo