Quốc tế

Ra lệnh rút quân khỏi Syria, TT Putin gửi thông điệp gì cho Mỹ?

(DNVN)-Theo nhận định của giới tích, với việc ra lệnh rút binh lính Nga khỏi Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn gửi thông điệp tới Mỹ.

Ông Abdel Bari Atwan, Tổng biên tập tờ Rai al-Youm cho rằng, sắc lệnh rút quân khỏi Syria của Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng nghĩa với việc Mỹ không còn cớ nào để để duy trì binh lính tại quốc gia Ả Rập. 

"Phát biểu trước các phi công Nga, ông Putin thông báo rằng, sứ mệnh đã hoàn thành. Ông Putin, với tư cách là quan chức cấp cao nhất của Lực lượng Vũ trang Nga, đã đưa ra sắc lệnh rút hầu hết phi công và chiến đấu cơ Nga khỏi Syria và trở về nước", ông Atwan viết hôm 12/12.

Ông nhấn mạnh rằng, sắc lệnh của ông Putin đã gửi thông điệp cho Mỹ. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin ra sắc lệnh rút binh lính Nga khỏi Syria.

"Tổng thống Nga đã muốn Mỹ không viện cớ để duy trì lực lượng của họ tại Iraq và Syria", Tổng biên tập tờ Rai al-Youm nhấn mạnh.

Lãnh đạo Nga đã đưa ra sắc lệnh rút quân đội Nga khỏi Syria tại căn cứ không quân Humeimim thuộc tỉnh Lattakia. 

Được hộ tống bởi Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu, ông Putin cho biết quân đội Nga và Syria đã hoàn tất sứ mệnh tàn phá IS trong vòng hơn 2 năm. 

Theo ông chủ Điện Kremlin, quân đội hai nước sẽ phản ứng với các cuộc tấn công nếu "khủng bố ngóc đầu dậy" ở Syria. 

Ông Putin nhấn mạnh, nếu khủng bố "ngóc đầu dậy" tại Syria, các lực lượng Nga sẽ tiến hành các cuộc tấn công mạnh mẽ mà "chúng chưa từng thấy". 

Tháng 3 năm ngoái, Tổng thống Nga đã quyết định rút bộ phận lớn cụm Không quân Vũ trụ (VKS) của Nga khỏi Syria vì cho rằng họ đã hoàn thành thành công nhiệm vụ. Đồng thời, Nga không từ bỏ nghĩa vụ cung cấp cho chính phủ Syria trang thiết bị quân sự và đào tạo chuyên gia quân sự. Trong khi đó, căn cứ không quân Hmeymim và trung tâm hậu cần hải quân ở Tartus vẫn đang hoạt động. Ngoài ra, một trung tâm hòa giải Nga cũng làm việc tại Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo