Khám phá

Ra mắt Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia chính thức ra mắt và đi vào hoạt động vào ngày 8/1/2015. Với tinh thần lấy doanh nghiệp làm trung tâm, Quỹ sẽ có các cơ chế tài chính hỗ trợ hoạt động khoa học công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, tăng sức cạnh tranh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (Ảnh: VGP)
 

Phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhẩn mạnh, đổi mới công nghệ là một việc làm có ý nghĩa quyết định giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng suất, sức cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ. Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia ra đời và đi vào hoạt động là một giải pháp góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ của đất nước.

Việc thành lập Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ cũng như của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc tập trung các nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng lấy khoa học công nghệ và hoạt động đổi mới sáng tạo làm nền tảng, tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia là tổ chức tài chính Nhà nước, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, có chức năng cho vay ưu đãi, hỗ trợ lãi suất vay, bảo lãnh để vay vốn, hỗ trợ vốn cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu, chuyển giao công nghệ; ươm tạo công nghệ, doanh nghiệp khoa học và công nghệ; nhân rộng, phổ biến và chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ở khu vực nông thôn, miên núi; đào tạo nhân lực khoa học và công nghệ phục vụ việc chuyển giao, ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp.

Vốn điều lệ của Quỹ là 1.000 tỷ đồng do Ngân sách nhà nước về hoạt động khoa học, công nghệ cấp. Quỹ được sử dụng đến 50% vốn ngân sách Nhà nước cấp để thực hiện các hình thức hỗ trợ lãi suất vay, cho vay ưu đãi, bảo lãnh để vay vốn.  Tên giao dịch quốc tế của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia là National Technology Innovation Fund (viết tắt: NATIF).
 

Phùng Nguyên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo