Quốc tế

Rệu rã trước quân đội Syria, gần 1.000 tên khủng bố rời Đông Ghouta

(DNVN)-Gần 1.000 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình chúng đã rời những pháo đài cuối cùng ở phía Nam khu vực Đông Ghouta tới Idlib sau một thỏa thuận giã nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman và quân đội Syria.

Hôm 25/3, các nguồn tin chiến trường cho biết, 981 tau súng phiến quân Faylaq al-Rahman và Mặt trận al-Nusra đã rời Arabayn, Zmelka, Ein Tarma, Hazeh và Jobar thuộc Đông Ghouta tới Harasta trên 17 xe buýt qua hành lang Arabayn. Sau đó, họ sẽ được chuyển tới Idlib qua hành lang Water Resources ở Harasta. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chiếm được chiến hào khổng lồ của phiến quân, cháy trung tâm thương mại ở Nga khiến ít nhất 37 người chết

Trong khi đó, quân đội Syria đã giải phóng cho 8 binh sĩ vốn bị khủng bố bắt giữ trước đó tại thị trấn Arabayn.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria, Ấn Độ tuyên bố thừa sức tóm gọn tiêm kích J-20 Trung Quốc

Rệu rã trước quân đội Syria, gần 1.000 tên khủng bố rời Đông Ghouta

Trong diễn biến liên quan, hôm 24/3, quân đội Syria đã chuẩn bị triển khai tại pháo đài cuối cùng sau khi đạt được thỏa thuận với nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman về việc sơ tán tất cả các phiến quân khỏi các khu vực phía Nam thuộc Đông Ghouta. 

Theo các nguồn tin quân sự, quân đội Syria đã chuẩn bị một hành lang để tạo điều kiện cho việc sơ tán các tay súng khủng bố Mặt trận Al-Nusra và Faylaq al-Rahman khỏi 4 khu vực  Ein Tarma, Arabayn, Zmelka và Hazeh.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát trên 60% diện tích Ein Tarma vào đêm 23/3 sau những cuộc đụng độ với khủng bố và những cuộc tiến công nhanh tại khu vực này. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo