Xã hội

Rò rỉ khí amoniac, 4 người dân nhập viện cấp cứu

Sáng ngày 10/10, vụ rò rỉ khí amoniac (NH3) tại Trạm chiết gas amoniac thuộc Công ty TNHH Vĩnh Lộc khiến 4 người phải nhập viện, hàng chục gia súc, gia cầm của người dân tại khu vực chết vì ngạt khí.

Theo thông tin ban đầu, vào 9h ngày 10/10 tại xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM), trong quá trình chiết khí NH3 từ xe bồn qua bồn chứa tại trạm chiết nạp ga NH3, số 217B/7A, đường An Phú Tây-Hưng Long, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, bất ngờ đường ống bị vỡ khiến một lượng lớn khí NH3 thoát ra ngoài. Theo những người dân chứng kiến sự việc, chỉ ít phút sau đó, khí NH3 có mùi hôi nồng nặc bay từ trong khuôn viên công ty ra ngoài khiến nhiều người khó thở, chóng mặt. 

Một phụ nữ tên Tám sống tại khu nhà trọ đối diện trạm chiết gas kể lại, vào thời gian trên, chị nghe tiếng động mạnh trong khu nhà xưởng đồng thời nghe mùi khí cay lan toả nồng nặc.Lúc này, hai công nhân, một nam, một nữ hoảng loạn chạy từ nhà xưởng ra kêu cứu và ngã gục trước cửa phòng trọ của chị, trong đó một người nôn ra máu. Một phụ nữ lớn tuổi đi ngang qua khu vực cũng bị ngất xỉu. Thấy vậy, người dân vội vàng đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu.

Anh Nguyễn Tấn Tài, nhà ngay bên cạnh trạm chiết gas, cũng cho biết khi nghe tin báo, vợ chồng anh vội vàng chạy về nhà, khi mở cửa thì mùi khí nồng nặc nên không dám vào nhà. Một lúc sau anh vào thì phát hiện mèo chó, gà, heo trong nhà anh đã chết sạch. Có ít nhất 4 con chó, một bầy heo 4 - 5 con và đàn gà hàng chục con bị chết hết, báo Thanh niên đưa tin.

Người dân đang cấp cứu cho một chú chó bị ngạt khí. Ảnh: Hải Nam

Trung tá Phạm Trung Thắng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy huyện Bình Chánh cho biết, nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 35 chiến sỹ, 4 xe nước và một xe xử lý hóa chất đến hiện trường. Cơ quan chức năng xác định, sự cố rò rỉ khí NH3, một loại khí rất độc nên đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương di dời người dân sống tại khu dân cư xung quanh và học sinh Trường Tiểu học An Phú Tây 2 (cách vị trí xảy ra sự cố khoảng 1km) đến nơi an toàn, báo TTXVN đưa tin.

Ngay sau đó, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy huyện Bình Chánh đã triển khai hai đội hình xử lý hóa chất và phun nước để làm loãng nồng độ NH3 trong không khí. Các chiến sỹ đeo mặt nạ phòng độc tiếp cận vị trí rò rỉ ngăn không để khí độc tiếp tục rò rỉ, đồng thời tiếp tục phun sương làm loãng nồng độ khí độc ngay trong khuôn viên công ty và bên ngoài. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo