Quốc tế

Rò rỉ tung tích Đệ nhất phu nhân Tổng thống Zimbabwe

(DNVN) - Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe được cho là đang bị quản thúc tại nhà tù bí mật bên trong các căn cứ quân sự của quân đội Zimbabwe.

Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe đang bị quân đội Zimbabwe bị quản thúc tại nhà tù bí mật bên trong các căn cứ quân sự. Nguồn tin từ một quan chức cấp cao trong quân đội Zimbabwe cho biết, bà Mugabe tỏ ra khó chịu với việc bị giam giữ và đe dọa sẽ cho “đập nát” nơi này.

Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe

Bà Grace đã biến mất không vết tích kể từ khi quân đội Zimbabwe triển khai lực lượng và phương tiện quân sự đến thủ đô Harare ngày 15/11 và thực hiện cuộc chuyển giao quyền lực "không đổ máu".

Một số nguồn tin trước đó cho biết bà Grace đã trốn sang quốc gia láng giềng Namibia trong khi một số khác khẳng định bà vẫn đang ở cùng chồng. Tuy nhiên, nguồn tin tiết lộ bà Grace đã bị tách khỏi chồng sau khi ông Mugabe bị quân đội quản thúc và bị đưa tới một trong những cơ sở bí mật trong các căn cứ quân sự, nơi Tổng thống Mugabe được cho là từng sử dụng làm nơi giam giữ những người chống đối chế độ của ông.

Hai ngày một lần, bà Grace bị di chuyển đến một căn cứ quân sự mới, nhằm bảo đảm bí mật về nơi giam giữ và ngăn chặn những người ủng hộ trung thành với ông Mugabe giải cứu bà Grace.

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe được mệnh danh là “Grace Gucci” vì sở thích vung tiền mua sắm hàng hiệu. Bà đã bị bãi nhiệm vị trí Chủ tịch Liên đoàn phụ nữ đảng ZANU-PF và bị khai trừ khỏi đảng cầm quyền này.

Hiện, không rõ bà Grace có bị truy tố hình sự hay không. Tuy nhiên, một trong những điều kiện từ chức của ông Mugabe mới được công bố có khoản đảm bảo an toàn và miễn truy cứu trách nhiệm với vợ chồng ông

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Metro)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo