Quốc tế

Rối tung vụ tấn công hóa học ở Syria: Putin điện đàm với Erdogan

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã điện đàm về vụ tấn công vũ khí hóa học ở Syria mới đây.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hôm 13/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã điện đàm về vụ tấn công vũ khí hóa họcSyria mới đây. Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh các bên vẫn "đấu khẩu" với nhau và vụ việc vẫn trong tình trạng rối tung. 

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan điện đàm với Erdogan về vụ tấn công hóa học ở Syria.

"Vấn đề này đã được thảo luận", ông Peskov chia sẻ khi được hỏi liệu hai nhà lãnh đạo này có thảo luận về vụ tấn công vũ khí hóa học ở Syria hôm 04/4 hay không. 

Hai tổng thống ủng hộ cần thiết phải điều tra ngay vụ tấn công vũ khí hóa học này. 

"Hai nhà lãnh đạo đã ủng hộ việc điều tra ngay lập tức, kỹ lưỡng và công bằng vụ tấn công vũ khí hóa học vốn đã xảy ra ở thị trấn Khan Shaykhun, tỉnh Idlib, Syria hôm 04/4", tuyên bố của Điện Kremlin cho hay. 

"Hai bên đã thảo luận về tình hình Syria và bày tỏ sẵn sàng tiếp tục hợp tác nhằm củng cố lệnh ngừng bắn Syria và tạo điều kiện cho cả đàm phán ở Astana và Geneva", tuyên bố cho biết thêm. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vào ngày 04/4, không quân Syria đã tiến hành không kích một số căn cứ của phiến quân ở tỉnh Idlib. Tuy nhiên, Washington đưa ra kết luận rằng, việc Damascus sử dụng vũ khí hóa học đã khiến Mỹ phải tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào một căn cứ không quân Syria đặt tại tỉnh Homs. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo