Quốc tế

Saakashvili cam kết không tổ chức cuộc cách mạng khác ở Ukraine

(DNVN)-Cựu Tổng thống Gruzia và cũng là cựu Thống đốc khu vực Odessa của Ukraine Mikhail Saakashvili cho biết, ông không có kế hoạch tổ chức một cuộc cách mạng khác ở Ukraine.

Tại một cuộc tập trung ở thành phố Vinnitsa ở Ukraine hôm 18/9, cựu Tổng thống Gruzia, cũng là cựu Thống đốc khu vực Odessa của Ukraine và hiện là lãnh đạo Phong trào Lực lượng mới, Mikhail Saakashvili, ông không có kế hoạch tổ chức một cuộc cách mạng khác ở Ukraine

"Mặc dù tôi là một nhà cách mạng cũ, nhưng tôi không muốn tổ chức một cuộc cách mạng khác", tờ Gordon dẫn lời ông Saakashvili cho hay. 
Thay vào đó, ông khẳng định, ông và những người ủng hộ ông sẽ sử dụng các công cụ luật pháp để những yêu cầu của họ được đáp ứng. 

"Chúng tôi sẽ đi quanh toàn bộ Ukraine để thu thập yêu cầu. Sau đó, những yêu cầu này sẽ được trình lên quốc hội và tòa án tối cao", ông Saakashvili cho biết. 

Cựu Tổng thống Gruzia Saakashvili cam kết không tổ chức cuộc cách mạng khác ở Ukraine

Sau cuộc tập trung ở Vinnitsa, ông Saakashvili đã lên đường tới Lvov. 

Trước đó, hôm 12/9, ông Saakashvili tiết lộ, ông đã có kế hoạch công du "nhiều thành phố và làng mạc" ở Ukraine để thu thập các yêu cầu về cải cách chính phủ tại một cuộc tập trung ở Kiev hôm 17/9. 

Ông Saakashvili nắm quyền ở Gruzia sau một cuộc nổi dậy ủng hộ phương Tây, được gọi là Cuộc cách mạng Hoa hồng, vào năm 2003. Ông hiện đang bị buộc tội hình sự ở Gruzia. Ông Saakashvili phản đối tuyên bố đó, cho rằng mình bị kết tội vì những lý do chính trị.

Sau hơn 1 năm phục vụ cho chính phủ Ukraine, ông Saakashvili đã trở thành một trong những người phản đối mạnh mẽ nhất chính quyền của Tổng thống Poroshenko, luôn nghi ngờ các cam kết của phương Tây là để hỗ trợ cho chính phủ tham nhũng.

Ông Saakashvili buộc tội các nhà chức trách Ukraine sử dụng các chiến thuật gây áp lực ngăn cản ông quay trở lại Kiev, nơi ông khởi động một chiến dịch nhằm phế truất Poroshenko.

 

Hôm 09/9, cựu Tổng thống Gruzia cho biết, ông đã đi từ Ba Lan đến Ukraine bất chấp bị cấm. Sau đó, phóng viên của Sputnik tiết lộ, một đoàn xe khoảng một trăm xe hơi và xe tải với những người ủng hộ cựu Thống đốc tỉnh Odessa Mikhail Saakashvili đi từ Lvov đến biên giới Ba Lan để gặp chính trị gia bị tước đoạt quyền công dân Ukraine.

Những người ủng hộ ông Saakashvili bắt đầu tập trung vào khoảng 10h theo giờ Việt  Nam tại lối ra khỏi thành phố Lvov. Hầu hết những người này cầm cờ và biểu tượng khác của đảng "Phong trào của các lực lượng mới", Saakashvili là lãnh đạo của đảng này. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo