Hỗ trợ doanh nghiệp

Sabeco bầu bổ sung nhiều lãnh đạo sau thời Vũ Quang Hải

Sabeco dự kiến bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) độc lập và 2 thành viên ban kiểm soát nhiệm kỳ 2013- 2018.

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (mã CK: SAB) vừa có thông báo về việc bầu bổ sung Thành viên HĐQT độc lập và Thành viên Ban Kiểm soát.

Theo đó, Sabeco dự kiến bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT độc lập và 2 thành viên ban kiểm soát nhiệm kỳ 2013- 201, việc bầu bổ sung này dự kiến sẽ được Đại hội đồng cổ đông thường niên gần nhất.

Theo thông báo, cá ứng cử viên cho vị trí HĐQT độc lập lần này phải đảm bảo tiêu chuẩn không được là vợ hoặc chồng, cha mẹ, anh chị em… của Giám đốc, Tổng giám đốc, người quản lý khác của công ty, không phải là người có liên quan của người quản lý, người có thẩm quyền bổ nhiệm người quản lý công ty mẹ.

Sabeco dự kiến bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT độc lập và 2 thành viên ban kiểm soát nhiệm kỳ 2013- 2018.

Bên cạnh đó, người ứng cử vào thành viên HĐQT độc lập Sabeco cũng không được là người có liên quan đến Tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, kế toán trưởng, những cán bộ quản lý khác được HĐQT bổ nhiệm; không phải là cổ đông lớn hoặc người có liên quan đến cổ đông lớn của Sabeco...

Trong khi đó, các tiêu chuẩn để bầu thành viên Ban kiểm soát của Sabeco trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2013-2018 cũng sẽ phải đáp ứng những quy định của Luật doanh nghiệp và điều lệ của công ty.

Bên cạnh đó, người được bầu vào Ban Kiểm soát cũng không phải là người trong bộ phận kế toán, tài chính của Sabeco và cũng không phải là thành viên hay nhân viên của Công ty kiểm toán độc lập đang thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính của Sabeco...

Trước đó, vào giữa tháng 2/2017, Sabeco đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017. Tại đại hội, các cổ đông đã thông qua bãi nhiệm nhiều thành viên trong ban điều hành của Tổng công ty. 

Theo đó, Đại hội đã đồng ý miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị Sabeco nhiệm kỳ 2013-2018 và chức danh Phó tổng giám đốc công ty đối với ông Vũ Quang Hải. Đại hội cũng thống nhất bầu bổ sung ông Nguyễn Thành Nam, phó tổng giám đốc Sabeco, làm thành viên HĐQT Sabeco. Về phía ban kiểm soát, Đại hội cũng thông qua miễn nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Chung Chí Dũng, người thay là ông Nguyễn Văn Minh.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo