Chứng khoán

Sàn HOSE sẽ thay đổi quy chế giao dịch từ 12/9

(DNVN) - Sẽ có nhiều thay đổi trong giao dịch cổ phiếu tại Sàn GDCK TP. HCM (HOSE) từ 12/9.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và phù hợp với Thông tư số 203/2015/TT-BTC hướng dẫn về giao dịch trên thị trường chứng khoán, Tổng Giám đốc SGDCK TP. HCM đã ký Quyết định số 341/QĐ-SGDHCM và 342/SGDHCM Quy chế giao dịch chứng khoán tại SGDCK TP. HCM và Quy định thời gian giao dịch, biên độ dao động giá, đơn vị giao dịch, loại lệnh áp dụng tại SGDCK TP. HCM có hiệu lực từ 12/9/2016.

Sàn HOSE sẽ thay đổi quy chế giao dịch từ 12/9.

Theo đó, những điểm thay đổi chính tại quy chế giao dịch mới và quy định thời gian giao dịch, biên độ dao động giá, đơn vị và loại lệnh áp dụng tại HoSE như: Tăng khối lượng tối đa của một lệnh đặt lên 500.000 cổ phiếu/chứng chỉ quỹ và khối lượng tối thiểu của giao dịch thỏa thuận được giữ nguyên theo quy định cũ là 20.000 cổ phiếu/chứng chỉ quỹ; đơn vị yết giá mới được chia nhỏ so với quy định hiện tại. 

Với việc áp dụng đơn vị yết giá mới, nhà đầu tư có nhiều lựa chọn đặt lệnh so với trước. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với các nhà đầu tư giao dịch thường xuyên, nhà đầu tư giao dịch với khối lượng lớn.

Bên cạnh đó, HOSE cũng bổ sung trường hợp không điều chỉnh giá tham chiếu khi công ty niêm yết phát hành thêm cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đóng, chứng chỉ quỹ ETF với giá phát hành bằng giá đóng cửa của cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đóng trước ngày giao dịch không hưởng quyền sau khi đã điều chỉnh các quyền khác (nếu có).

HoSE cũng chỉnh sửa quy định đối với chứng khoán được giao dịch trở lại sau khi bị tạm ngừng giao dịch. Cụ thể, trường hợp cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đóng, chứng chỉ quỹ ETF được giao dịch trở lại sau khi bị tạm ngừng giao dịch trên 25 ngày (quy định cũ là 45 ngày), biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên được giao dịch trở lại được quy định cụ thể là +/-20% so với giá tham chiếu.

Đối với chứng khoán bị kiểm soát, theo quy định cũ, chứng khoán rơi vào diện bị kiểm soát sẽ bị tạm ngừng giao dịch tối thiểu 2 ngày cho đến khi có công bố thông tin và có thông báo cho phép giao dịch trở lại của HoSE. Theo quy định mới, khi rơi vào diện bị kiểm soát, chứng khoán sẽ chỉ bị hạn chế thời gian giao dịch (chỉ giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch) cho đến khi có thông báo khác của HOSE.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo