Hỗ trợ doanh nghiệp

Sáp nhập 2 công ty mía đường của đế chế Đặng Văn Thành

Hai Công ty mía đường Đường Biên Hòa và Thành Thành Công Tây Ninh của gia đình ông Đặng Văn Thành đã chính thức "về chung một nhà".

Tập đoàn TTC vừa cho biết, trong ngày 25 và 26/5 vừa qua, Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS - Mã CK: SBT) và Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa (BHS - Mã CK: BHS) - hai đơn vị trực thuộc Tập đoàn TTC đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường niên độ 2016 - 2017 nhằm thông qua chủ trương sáp nhập và phương án hoán đổi toàn bộ cổ phiếu BHS đang lưu hành với cổ phiếu phát hành thêm của TTCS.

Công ty CP Đường Biên Hòa.

Theo đó, cổ đông của BHS sẽ nhận một lượng cổ phiếu tương ứng của SBT trên cơ sở tỷ lệ hoán đổi là 1:1.02 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu BHS vào ngày chốt quyền sẽ hoán đổi lấy 1.02 cổ phiếu SBT). 

Như vậy, SBT dự kiến phát hành 303.83 triệu cổ phần để thực hiện hoán đổi 297.87 triệu cổ phần BHS. Sau khi hoán đổi, SBT trở thành chủ sở hữu duy nhất sở hữu 100% vốn điều lệ của Công ty CP Đường Biên Hòa. Với việc phát hành thêm cổ phần này, Đại hội cũng thông qua việc tăng vốn điều lệ TTCS thêm tối đa là 3.038 tỷ đồng, tương ứng với giá trị của số lượng cổ phần phát hành thêm.

Các cổ đông của cả 2 công ty sẽ nhận được lợi ích trực tiếp nhờ cắt giảm chi phí, tăng doanh thu, nâng cao tiềm lực tài chính làm gia tăng giá trị doanh nghiệp, đặc biệt là tăng giá trị vốn chủ sở hữu và thanh khoản cổ phiếu được tốt hơn.

Sau khi hoán đổi cổ phiếu, BHS được đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp với tên gọi là Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai. TTCS và BHS tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh bình thường như trước khi sáp nhập, việc thực hiện tổ chức lại và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp của BHS được ủy quyền cho Hội đồng quản trị của TTCS thực hiện.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo