Quốc tế

Sát thủ bắn chết cựu nghị sĩ Nga ở Ukraine đã chết

Sát thủ bắn chết cựu nghị sĩ Nga ở Ukraine bị thương ở ngực và một vết thương xuyên qua đầu. Người này đã chết trong phòng cấp cứu tại một trong các bệnh viện của Kiev. Trong người đối tượng tìm thấy giấy tờ của công dân Ukraine.

Sát thủ, kẻ nổ súng bắn vào cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Nga Denis Voronenkov ở trung tâm Kiev, đã chết vì những vết thương nặng, bác sĩ trưởng Nikolai Demin thông báo với kênh truyền hình Ukraine "Obshestvennyi TV".

Trên sóng trực tiếp của kênh NewsOne, bác sĩ  trưởng Nikolai Demin nói rằng trong cơ thể kẻ giết người "có thể có đến 4 viên đạn".

Như tin tức đã đưa, cựu nghị sỹ Duma Quốc gia Nga, tức Hạ viện Nga, Denis Voronenkov, đã bị sát hại trong một cuộc đọ súng ở Kiev, thủ đô Ukraine hôm 23/3.

Cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Nga Denis Voronenkov bị bắn chết. Ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Andrey Krishchenko, cảnh sát trưởng thành phố Kiev cho biết,  ông Denis Voronenkov, cựu nghị sỹ Duma Quốc gia Nga, tức Hạ viện Nga, đã tử vong hôm 23/3 do bị bắn tại thủ đô Ukraine. Ông Voronenkov bị bắn tại lối cửa chính của khách sạn "Premier Palace".

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko gọi vụ giết cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov là "một hành động khủng bố nhà nước từ phía Nga".

Ngay sau đó, Matxcơva cho rằng tuyên bố về dấu vết của Nga trong vụ giết cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov  là hoàn toàn vô lý và hi vọng rằng tất cả những kẻ tham gia vụ án mạng sẽ bị phát hiện, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov tuyên bố.

Ông Denis Voronenkov rời Nga từ năm 2016 cùng với vợ Maria Maksakova, ông sau đó nhanh chóng trở thành công dân Ukraine. Cựu nghị sỹ giải thích lý do rời bỏ Nga vì nguyên nhân chính trị, tuy nhiên Ủy ban điều tra thấy Voronenkov nỗ lực ra đi để thoát khỏi điều tra về tội chiếm tòa nhà tại Moskva với giá năm triệu đô la.

Nên đọc
Công Danh (theo Sputnik, TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo