Quốc tế

Saudi Arabia chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố

(DNVN) - Ngày 25/8, Saudi Arabia đã phá được âm mưu tấn công nhằm vào một nhà hàng đông đúc tại tỉnh giàu dầu mỏ Eastern Province, kênh Al Arabiya đưa tin.

Ngày 24/8, Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết, lực lượng an ninh nước này đã bắn hạ một nghi phạm và bắt giữ một đối tượng còn lại khi 2 kẻ này đang cố kích hoạt khối thuốc nổ ở bên ngoài một ngôi đền Hồi giáo tại khu vực Qatif, nơi có nhiều người Hồi giáo theo dòng Shiite sinh sống.

Lực lượng an ninh Saudi Arabia được huấn luyện rất kỹ các kỹ năng khống chế một vụ tấn công khủng bố.

Cảnh sát đã tìm thấy súng và một dây đai thuốc nổ sau khi bắt giữ 2 đối tượng trên. Các đối tượng khai nhận họ có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Giới chức Saudi Arabia cũng tiết lộ danh tính của 2 đối tượng trên, đó là Abdullah Abdulrahman Al-Ghunaimi, công dân Saudi Arabia và Hussain Mohammed Ali, quốc tịch Syria.

Đây là âm mưu tấn công thứ hai bị ngăn chặn tại tỉnh Eastern Province. Trước đó, cảnh sát đã phá được một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một đền thờ ở quận Qatif.

Kể từ cuối năm 2014, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành một loạt vụ đánh bom và xả súng nhằm vào cộng đồng Hồi giáo thiểu số theo dòng Shiite cũng như lực lượng an ninh ở Saudi Arabia, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo