Quốc tế

Saudi Arabia đánh chặn 2 tên lửa đạn đạo của phiến quân Houthi từ Yemen

(DNVN) - Ngày 10/10, quân đội Saudi Arabia cho biết đã đánh chặn thành công 2 tên lửa đạn đạo do nhóm phiến quân Houthi phóng đi từ Yemen.

Thông báo trước đó của quân đội Saudi Arabi cho biết, họ đã đánh chặn 1 tên lửa đang hướng tới thành phố Marib của Yemen và tên lửa thứ hai nhằm vào thành phố Taif của Saudi Arabia.

 Binh sĩ Saudi Arabia canh gác tại biên giới của Saudi Arabia với Yemen.

Đài truyền hình nhà nước Saudi Arabia phát đi một đoạn clip ngắn cho thấy một vật thể đang rơi xuống thành phố Taif và phát ra tiếng nổ. Quân đội cho hay các tên lửa không gây ra thiệt hại gì.

Từ Washington, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis tuyên bố, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Mason của Hải quân Mỹ là mục tiêu của vụ tấn công tên lửa thất bại từ lãnh thổ của Yemen do nhóm phiến quân Houthi kiểm soát. Tuy nhiên, cả hai tên lửa đều không bắn trúng tàu khu trục của Mỹ. 

Yemen rơi vào hỗn loạn sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh năm 2012. Tình hình an ninh đã trở nên bất ổn sau khi các phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014, sau đó tiến xuống miền Nam và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Hadi phải sang lưu vong tại nước láng giềng Saudi Arabia.

Liên quân do Saudi Arabi đứng đầu được phương Tây hậu thuẫn đang tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào nhóm Houthi tại Yemen kể từ tháng 3/2015.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo