Hỗ trợ doanh nghiệp

Sẽ có nhiều DN Tây Ban Nha tìm cơ hội kinh doanh tại VN

Sẽ có nhiều doanh nghiệp Tây Ban Nha sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư do quốc gia này đang đẩy mạnh xuất khẩu và đầu tư ra nước ngoài.

 Nhiều doanh nghiệp Tây Ban Nha quan tâm tới thị trường Việt Nam - Ảnh: TBKTSG.

Đây là nhận định của ông Jose Manuel Garcia-Margallo, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Tây Ban Nha, tại buổi hội thảo về xúc tiến thương mại giữa hai nước Việt Nam – Tây Ban Nha diễn ra sáng ngày 26-3 tại Hà Nội.

Ông Jose Manuel Garcia-Margallo cho hay, Việt Nam và Tây Ban Nha đã có thỏa thuận về tránh đánh thuế hai lần. Đồng thời, trong ba tháng tới, sẽ có nhiều hiệp định khác được ký kết nhằm tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy thương mại giữa hai nước.

Tại buổi hội thảo, ông Hoàng Văn Dũng, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho hay, năm 2012, xuất khẩu của Việt Nam sang Tây Ban Nha đạt 1,5 tỉ đô la Mỹ, chủ yếu là hàng may mặc, da giày, cà phê…Tính đến năm 2013, Tây Ban Nha mới đầu tư khoảng 35,5 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam, với một số dự án trong lĩnh vực điện tử, gạch ngói.

Theo ông Dũng, Tây Ban Nha và Việt Nam có thể hợp tác trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng (đường sắt, nâng cấp sân bay), điện tử-viễn thông, chế biến nông sản (đặc biệt là thủy sản), may mặc, da giày, đồ gỗ, du lịch (khách sạn, trung tâm giải trí, sân golf)…

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo