Bất động sản

Sẽ đấu thầu 13.000 m2 trụ sở Bộ Xây dựng

Ông Nguyễn Quang Nam, Trưởng ban Quản lý dự án xây dựng trụ sở Bộ Xây dựng cho biết trụ sở của cơ quan này tại 37 Lê Đại Hành - Hoa Lư có diện tích trên 13.000 m2 gồm ba khu nhà làm việc chính với tổng diện tích sử dụng hơn 11.500 m2 sẽ được đưa ra đấu thầu.

Theo tính toán của Bộ, mật độ xây dựng nhà thấp tầng tại đây theo quy hoạch là không quá 45%, không xây nhà cao tầng. Diện tích đất còn lại sẽ là các công trình công cộng.



Trước đó, Bộ Xây dựng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép được chuyển đổi thành đất xây dựng nhà ở thấp tầng và việc di dời trụ sở làm việc của Bộ Xây dựng từ 37 Lê Đại Hành lên khu vực Hồ Tây theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) đã được Thủ tướng chấp thuận vào tháng 10/2011.



Bộ Xây dựng cho biết sẽ có kế hoạch khai thác hiệu quả giá trị đất tại khu vực trên để đảm bảo kinh phí thu được từ việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cơ bản đáp ứng yêu cầu đầu tư xây dựng trụ sở mới.


Ngoài ra, việc phát triển khu nhà ở thấp tầng sẽ góp phần cải thiện tình trạng giao thông tại đường Hoa Lư và khu vực xung quanh.



Đồng thời, căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng sẽ báo cáo và làm việc với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội để điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu 37 Lê Đại Hành và tiến hành các bước chuẩn bị tiếp theo.

 

 

Theo VnEconomy

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo