Xã hội

Sẽ tiến hành lắp đặt camera theo dõi hành trình tàu chạy

Để khắc phục tình trạng tàu trật bánh liên tiếp như thời gian vừa qua, sắp tới Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tiến hành lắp đặt camera theo dõi hành trình chạy tàu trên đầu máy.

Liên quan đến vụ tàu SE3 trật khỏi đường ray vào khoảng 1h sáng nay (8/9), đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt qua Thanh Hóa được thông lúc 5 giờ sáng nay, song vụ việc làm một số đoàn tàu như NA1, NA2, SE4 bị chậm so với lịch trình.

Để hạn chế các sự cố, tai nạn, nhất là tình trạng tàu trật bánh do chủ quan, sắp tới Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tiến hành lắp đặt camera theo dõi hành trình chạy tàu trên đầu máy, báo Vietnamplus đưa tin.

Tàu SE3 bị trật bánh ở Thanh Hóa. Ảnh: KTĐT

Khi có camera sẽ ghi lại hành trình chuyến tàu, giám sát hoạt động nghiệp vụ của ban lái máy từ điều khiển tốc độ, kéo còi, hô đáp giữa lái tàu và phụ lái để lưu ý khi sắp vào vị trí nguy hiểm như đường ngang, đường dân sinh…

Camera cũng đồng thời giám sát tất cả hoạt động của các thiết bị tín hiệu cũng như việc thực quy trình quy phạm của các nhân viên thực hiện điều hành chạy tàu dọc đường như trực ban ga, gác ghi, tuần đường, gác chắn, kể cả việc thực hiện các thao gác báo tín hiệu như vị trí đứng, tư thế cầm cờ, đèn để có thể ngăn ngừa từ xa các vụ việc đáng tiếc.

Thống kê của Tổng công ty Đường sắt cho thấy, riêng trong tháng 8 vừa qua đã xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông đường sắt. Trong đó do nguyên nhân chủ quan có 3 vụ. Sự cố chạy tàu xảy ra 115 vụ, trong đó do nguyên nhân chủ quan 53 vụ, đều do lỗi từ phương tiện toa xe, đầu máy, vận tải, cầu đường, thông tin tín hiệu, báo KTĐT đưa tin.

Nguyên nhân vụ tàu SE3 trật bánh đáng được điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamplus, KTĐT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo