Xã hội

Sẽ yêu cầu khởi tố vụ Hải Thành 26 bị đâm chìm

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo điều tra nguyên nhân tai nạn khiến tàu Hải Thành 26 bị chìm rồi chuyển sang cơ quan điều tra để xử lý.

Đến ngày 1/4 vừa qua, 9 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 đã được đưa về Vũng Tàu dưới sự xót xa của hàng trăm người, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, nguyên nhân bước đầu có thể thấy tai nạn là do ca trực đã không phát hiện sớm việc 2 tàu đang đi theo hướng đâm vào nhau để tránh đâm va. Trong khi đó, việc thực thi nhiệm vụ trên tàu của các thuyền viên không đảm bảo.

Lực lượng cứu nạn đưa thi thể thuyền viên lên tàu. Ảnh: Zing.vn.

Như vậy, sau khi hoàn tất công tác tìm kiếm người mất tích, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo điều tra nguyên nhân tai nạn rồi chuyển sang cơ quan điều tra để xử lý. “Chắc chắn bộ sẽ yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh. 

Cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức khám nghiệm tàu Petrolimex 14 là tàu đã đâm va với tàu Hải Thành 26.

Như tin tức đã đưa, trước đó, vào rạng sáng 28/3, tàu Hải Thành 26 trọng tải hơn 3.000 tấn, chở clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi đến vùng biển cách Vũng Tàu 44 hải lý về phía Đông đã va chạm với một tàu hàng nên đã xảy ra vụ việc nghiêm trọng này, theo báo Zing.vn.

Đến ngày 1/4, sau 5 ngày cứu nạn, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 9 thuyền viên mất tích. Thi thể các nạn nhân được phát hiện nổi trên mặt biển và trong khoang tàu.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tuổi Trẻ, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo