Doanh nghiệp

Sếp Viettel nói về chuyện "bò giống cõng sim điện thoại"

Lãnh đạo Viettel cho hay, Tập đoàn sẽ tiếp tục Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” đầy ý nghĩa, dù có lúc dư luận hiểu lầm về cách thức Viettel tham gia Chương trình này. Theo kế hoạch, trong tháng 10 này, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ tiến hành trao tặng 200-300 con bò cho các hộ nghèo ở mỗi địa phương của 11 tỉnh biên giới.

Với triết lý kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội, Viettel đang thực hiện nhiều chương trình từ thiện

Nhằm giúp những hộ nghèo ở các tỉnh biên giới có thêm công cụ giảm nghèo, bám đất để phát triển quê hương, tạo lập cuộc sống ổn định, bền vững, từ tháng 6/2014 đến nay, Ban Chỉ đạo Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, trong đó, Viettel là đơn vị trực tiếp thực hiện việc trao tặng bò, đã trao được hơn 500 con bò đến các hộ dân.

 
Chương trình đặt mục tiêu từ tháng 6/2014 đến hết năm 2016, sẽ trao tặng 24.000 con bò cái sinh sản cho các hộ dân, mỗi con trị giá 15 triệu đồng. Kinh phí thực hiện được lấy từ nguồn đóng góp của các nhà hảo tâm và từ việc phát triển các dịch vụ viễn thông do Viettel chủ trì.
 
Với Viettel, để thực hiện hoạt động thiện nguyện này, nguồn kinh phí được lấy từ doanh thu phát triển khách hàng mới của Tập đoàn. Theo đó, với mỗi khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ di động tối thiểu 100.000 đồng/tháng trong vòng 3 năm, Viettel hỗ trợ Chương trình 1 triệu đồng. Như vậy, cứ 15 khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ đủ 3 năm, sẽ có nguồn kinh phí để mua một con bò trị giá 15 triệu tặng hộ nghèo.
 
Tính toán ban đầu là như vậy, song ông Đỗ Minh Phương, Tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, Tập đoàn đã dự liệu trước những khó khăn khi thực hiện Chương trình. Theo đó, dù khách hàng có sử dụng dịch vụ của Viettel đủ 3 năm hay không, hoặc có thêm những tác động không mong muốn nào, thì với vai trò là đơn vị thực hiện, Viettel vẫn cam kết đồng hành đến cùng với Chương trình.
 
Cùng với công tác chuẩn bị, thành lập các ban chỉ đạo tại 11 địa phương có các hộ dân được trao tặng bò, sau 3 tháng thực hiện, Viettel đã mua cho Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” tổng số 4.200 con bò và đã trao tặng được 500 con.
 
“Hiện giờ, bộ máy thực hiện đã ổn định, từ tháng 10/2014 trở đi, chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ trao tặng bò tới các hộ dân”, ông Phương chia sẻ và cho biết, điều khiến lãnh đạo Viettel cảm thấy hứng khởi trước mỗi chuyến trao tặng bò, đó là bò sẽ được đến tận tay những hộ dân nghèo đang cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, bởi Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng “bám dân, bám bản” tại các địa phương sẽ trực tiếp lên danh sách hộ nghèo thuộc diện cần giúp đỡ.
 
Trong quá trình triển khai, với mong muốn đẩy nhanh tiến độ của Chương trình, một số địa phương đã ra văn bản kêu gọi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng bằng cách mua sim trả sau của Viettel. Điều này dẫn đến những hiểu sai về Chương trình, cho rằng Viettel đã dùng Chương trình để tăng nhanh lượng thuê bao.
 
“Viettel không có quyền giao chỉ tiêu cho bất kỳ ai, mà chỉ là cầu nối và kêu gọi đóng góp thêm cho hoạt động từ thiện này. Là đơn vị có nhiều khách hàng, độ phủ sóng rộng khắp, Viettel hội tụ đủ điều kiện để kêu gọi các thành phần trong xã hội tham gia, cùng tặng bò cho dân nghèo”, ông Phương nhấn mạnh.
 
Theo ông Phương, bất kỳ doanh nghiệp, khách hàng nào muốn chung tay thực hiện Chương trình cùng Viettel, thì có thể sử dụng dịch vụ của Viettel, hoặc đóng góp trực tiếp. “Sắp tới, lãnh đạo Tập đoàn sẽ làm việc với Ban chỉ đạo các địa phương để chấn chỉnh và thống nhất lại cách làm cho đúng với mục tiêu của Chương trình, tránh những hiểu lầm không đáng có”, ông Phương chia sẻ.
 
Được biết, mỗi hộ được tặng bò sẽ được Viettel tặng thêm 1 chiếc điện thoại và cung cấp danh tính của khách hàng dùng dịch vụ đã tặng bò cho nông dân để bà con điện thoại cảm ơn. Đổi lại, khách hàng đã chung tay cùng Viettel tặng quà cũng có danh tính của nông dân nhận bò để đối chiếu thông tin một cách minh bạch.
 
Lãnh đạo Viettel cho rằng, việc dư luận hiểu lầm về cách thức Viettel tham gia Chương trình chắc chắn không làm họ “chùn bước”. Với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, là doanh nghiệp đã và đang thực hiện nhiều chương trình xã hội như “Trái tim cho em”, “Internet trường học”, “Điện thoại nông thôn”…, Viettel đã có kinh nghiệm và thu hút được nhiều tổ chức, đoàn thể chung tay vào những hoạt động ý nghĩa này.
 
“Là một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn luôn mong muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Từ thiện đã ngấm vào máu của người Viettel và nhìn đâu khó khăn chúng tôi cũng muốn giúp”, ông Phương khẳng định.
Theo Đầu Tư
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo