Quốc tế

Singapore công bố quốc tang 7 ngày cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã thông báo 7 ngày quốc tang từ ngày 23 đến 29/3 để tưởng nhớ người sáng lập đất nước Singapore, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, người vừa qua đời sáng sớm nay 23/3, hưởng thọ 91 tuổi.

Theo thông báo từ văn phòng Thủ tướng, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời vào lúc 3h18 sáng nay giờ địa phương vì tuổi cao và bệnh viêm phổi cấp tính. Ông đã nằm viện điều trị vài tuần qua.

 

 

Ảnh chụp cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu hồi tháng 3.2013 (Ảnh: AFP)

 

"Thủ tướng đã tuyên bố để quốc tang 7 ngày từ ngày 23 đến 29/3. Để tưởng nhớ và tỏ lòng kính trọng ông Lý Quang Diệu, tất cả các tòa nhà chính phủ sẽ treo cờ rủ từ hôm nay đến hết ngày chủ nhật", thông báo của văn phòng Thủ tướng Singapore có đoạn viết.

 

Theo thông báo, lễ tang cấp nhà nước sẽ được tổ chức vào 2 giờ chiều nay (giờ địa phương) tại Trung tâm Văn hóa Đại học thuộc Đại học Quốc gia Singapore.

 

Ông Lý Quang Diệu đã trở thành Thủ tướng đầu tiên của Singapore vào năm 1959 và giữ chức vụ này cho đến tháng 11/1990. Trong hơn 3 thập niên nắm quyền, ông đã có công đưa Singapore trở thành một quốc gia phát triển và thịnh vượng.

NM (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo