Quốc tế

Singapore lắp 13 camera giám sát quanh khách sạn ông Kim Jong-un nghỉ ngơi

(DNVN)-Theo tin từ KBS, cảnh sát Singapore đã lắp đặt 13 camera giám sát CCTV loại di động xung quanh khách sạn St. Regis - nơi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được cho là sẽ nghỉ ngơi vào ngày 12/6 tới.

Cảnh sát Singapore đã lắp đặt 13 camera giám sát CCTV loại di động xung quanh khách sạn St. Regis. Do vậy, nhiều khả năng khách sạn này sẽ trở thành nơi nghỉ cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. 

St. Regis nằm cách khách sạn Shangri-La, khách sạn được phỏng đoán là nơi nghỉ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, chỉ khoảng 570m. Từ khách sạn này chỉ mất khoảng hơn 10 phút di chuyển bằng ô tô là có thể đến được khách sạn Capella trên đảo Sentosa, nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Toàn bộ đảo Sentosa đã được Chính phủ Singapore chỉ định là "Khu vực sự kiện đặc biệt", áp dụng từ ngày 10/6, và được siết chặt các biện pháp an ninh. 

Khách sạn St. Regis tại Singapor.

Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đang trong chuyến thăm Bình Nhưỡng dự kiến sẽ thảo luận lần cuối với Ngoại trưởng miền Bắc Ri Yong-ho về vấn đề nghi thức và đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Chính phủ Singapore cho biết sẽ tạm thời dỡ bỏ cấm vận đối với phái đoàn của Triều Tiên từ ngày 9/6 tới ngày 14/6, gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho cuộc đàm phán lịch sử Mỹ-Triều.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Chang-son đã quay lại Singapore vào đêm hôm 7/6. Trước đó, ông Kim Chang-son từng dẫn đầu phái đoàn chuyên viên miền Bắc thảo luận với phía Mỹ về vấn đề nghi thức và đảm bảo an ninh cho hội nghị thượng đỉnh tại Singapore.  

Giới phân tích cho rằng chuyến thăm Singapore lần này của ông Kim Chang-son nhằm kiểm tra lại lần cuối nơi nghỉ, lộ trình di chuyển của phía Triều Tiên trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Nên đọc



Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo