Hỗ trợ doanh nghiệp

SISME và KBIZ Hà Nội ký kết hợp tác phát triển toàn diện

(DNVN) - Sáng ngày 09.7.2018, tại Hà Nội, Viện Khoa học Quản trị Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SISME) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc tại Hà Nội (KBIZ Hà Nội) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Đây là sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nhằm hỗ trợ phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là đầu tư trực tiếp thương mại giữa hai bên.

 Lễ ký kết giữa SISME và KBIZ Hà Nội sáng ngày 9/7/2018.

Trên tinh thần đó, Viện Khoa học Quản trị Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SISME) - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc tại Hà Nội (KBIZ Hà Nội) sẽ phối hợp cung ứng các giải pháp hỗ trợ phát triển toàn diện, mang lại lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là đầu tư trực tiếp thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ tích cực tham gia các hoạt động chung trên nền tảng tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, hoàn thành các chương trình công việc, sản phẩm, thiết lập như mạng lưới (network) và tạo sự tinh thần giao lưu giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Hàn Quốc, hướng tới xây dựng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững, hợp tác triển khai các dự án đào tạo nhân lực. Trong đó bao gồm nghiên cứu, marketing và tìm kiếm các lĩnh vực giao lưu học hỏi để dễ dàng tìm đc bạn hàng với nhau,…

Tại buổi Lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Thuận, Viện trưởng Viện Khoa học Quản trị Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chia sẻ: Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều các ưu đãi cũng như chính sách đầu tư hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó rất coi trọng Hàn Quốc. Việt Nam đang phát triển với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế ổn đỉnh xấp xỉ 7%/ năm. Việt Nam đang sở hữu ~97% các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa này đang đóng góp vào sự phát triển năng động của kinh tế cả nước. Trong đó, hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc là một chiến lược lớn, góp phần thúc đẩy và sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Được biết, Hàn Quốc là một quốc gia đứng đầu về số vốn FDI tại Việt Nam. Năm 2017, vốn FDI đạt 60 tỷ USD và ~ 6500 dự án. Hàn Quốc còn là bạn hàng thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam, trong khi Việt Nam là bạn hàng thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc. Thương mại giữa hai nước dự kiến sẽ đạt ngưỡng 100 tỷ USD trong năm 2020. Cùng với sự đầu tư của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, CJ, Hanwha…, các công ty vừa và nhỏ cũng đã tìm thấy các cơ hội đầu tư và phát triển tại Việt Nam. Theo đó, cơ hội hợp tác và phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng tăng lên theo thời gian.

SISME phối hợp với KBIZ Hà Nội trong sự lựa chọn, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa một cách hiệu quả trong công cuộc hội nhập quốc tế. Đồng thời, tiến hành các nghiên cứu các dự án để kết nối các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc. Tại biên bản thỏa thuận, với vai trò là đại diện của Viện Khoa học Quản trị Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, trong thời gian tới SISME và KBIZ Hà Nội dự kiến sẽ xúc tiến các dự án chung nhằm đem lại những lợi ích trực tiếp cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa giữa hai nước.

 

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo