Quốc tế

Sợ Mỹ làm căng, Nga đưa thêm tên lửa và chiến cơ tới Syria?

(DNVN)-Những bức ảnh trong chuyến thăm gần đây của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tới căn cứ Humeimim của Nga tạiLattakia cho thấy Không quân Nga đã triển khai thêm nhiều chiến đấu cơ và tên lửa tại Syria.

Theo hãng tin FNA, những bức ảnh trong chuyến thăm gần đây của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tới căn cứ không quân Humeimim do Nga quản lý tại tỉnh Lattakia cho thấy rằng Không quân Nga đã triển khai thêm các chiến cơ Su-27 SM3 tại căn cứ không quân Humeimim.

Các báo cáo cho hay, những chiếc Su-27 SM3 - mẫu máy bay mới nhất của dòng Su-27 - trước đây chưa có mặt ở Syria. 

Trong khi đó, tên lửa RVV-SD, phiên bản của tên lửa dẫn đường Jojo, đã được nhìn thấy trong các đoạn băng về căn cứ Humeimim.

Nga đưa thêm tên lửa và chiến cơ tới Syria vì sợ Mỹ làm căng?

Hôm 28/6, một số tờ báo đưa tin về số lượng lớn xe tăng Terminator tối tân tại căn cứ không quân Humeimim của Nga trong chuyến thăm tới căn cứ này của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trang web tiếng Ả Rập của Sputnik thông báo rằng, số lượng lớn xe tăng Terminator do Nga chế tạo đã được nhìn thấy trong những bức ảnh về chuyến thăm của ông Assad tới sân bay quân sự Humeimim tại tỉnh Lattakia. 

Trang này cho biết thêm, Nga chưa bao giờ tuyên bố bất cứ điều gì về việc triển khai loại xe tăng này tại Syria.
Terminator tương tự như T-72 nhưng được trang bị các loại vũ khí mạnh hơn. Nhiệm vụ chính của xe tăng này là cung cấp hỗ trợ cho các xe tăng của lực lượng đồng minh trên chiến trường và phá hủy các xe tăng của đối phương bằng việc nã tên lửa.

Terminator có khả năng phá hủy các xe tăng khác và xe bọc thép cách xa 6km. 

Sputnik cho biết thêm, chuyến thăm đầu tiên của ông Assad tới căn cứ Humeimim diễn ra sau những tuyên bố gần đây của phát ngôn viên Nhà Trắng rằng chính phủ Syria chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công hóa học.

 

Phát ngôn viên Nhà Trắng cáo buộc Syria đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công hóa học tại quốc gia này, qua đó dọa rằng, Washington sẽ khiến Damascus phải "trả giá đắt".

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo