Xã hội

Sốc: Một thai phụ tử vong sau khi nâng ngực ở TP.HCM

Sau khi làm phẫu thuật nâng ngực, thai phụ S.B.T (22 tuổi, trú tại huyện Hóc Môn, TPHCM) cảm thấy có những dấu hiệu bất thường và được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Chiều 8/8, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đang làm rõ nguyên nhân tử vong của một thai phụ sau khi chị này thực hiện phẫu thuật đặt túi nâng ngực tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hình ảnh được cho là của nạn nhân trước khi tử vong (Ảnh VNN)

Thông tin từ bác sỹ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng giữa tháng 4/2017, chị S.B.T (22 tuổi, tạm trú ở huyện Hóc Môn) được bác sỹ L.T.H hiện đang công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (quận 10) để phẫu thuật đặt túi nâng ngực do bác sỹ này có ký hợp đồng hợp tác thuê phòng mổ tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được bác sỹ kê đơn thuốc kháng sinh, giảm đau và cho về nhà, báo TTXVN đưa tin.

Khoảng 30 phút sau, chị khó thở, nổi mẩn đỏ nên vào phòng khám gần nhà rồi chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn. Tình trạng nặng nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 ngày 25/4.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh nhân suy hô hấp diễn tiến nhanh nên phải đặt nội khí quản thở máy, sốt cao, tụt huyết áp… Bệnh nhân sảy thai ở tuần thứ 16-17, cùng với chẩn đoán lupus ban đỏ hệ thống, suy đa tạng, suy hô hấp cấp, sốc nhiễm trùng hậu phẫu đặt túi ngực.
Bệnh viện 115 đã mời các chuyên gia hội chẩn liên viện tích cực cứu chữa nhưng bệnh diễn tiến nặng dần, bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu, gia đình xin về nhà lo hậu sự.

Trao đổi với báo Thanh niên, bà Tr (mẹ của T) cho biết trước khi nâng ngực 1 tháng, con gái bà có đi khám sức khỏe tổng quát ở một BV nhưng không phát hiện có thai. Đến khi vào BV Vạn Hạnh thực hiện nâng ngực (do một bác sĩ ở BV khác đưa T. đến đây để phẫu thuật), bác sĩ cũng không phát hiện T. có thai. Theo lời bà Tr. thì con gái bà mặc dù có thai nhưng kinh nguyệt vẫn bình thường nên không phát hiện.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo