Xã hội

Sốc với cảnh tranh lộc gây hỗn loạn ở chùa Hương

Lễ hội chùa Hương được khai hội vào sáng nay 2/2 (mùng 6 Tết âm lịch). Đáng chú ý, cảnh tượng tranh lộc đã làm hỗn loạn một góc chùa Thiên Trù.

9h, lễ khai hội chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội long trọng diễn ra tại chùa Thiên Trù thu hút hàng nghìn người theo dõi. Ngay sau khi kết thúc lễ khai hội, thầy Trụ phát tặng lộc cho phật tử và du khách có mặt tại sân chùa, theo tin tức trên báo Zing news. 

Chùa Hương khai hội vào sáng nay 2/2. Ảnh Zing news.

Với mong muốn có được lộc may mắn trong ngày đầu năm đi lễ hội, ai cũng giơ tay, mâm đĩa, mũ, nón ngửa ra xin thầy. Ban đầu sư thầy tặng tận tay từng du khách, phật tử, đến khi quá đông người không thể chia tiếp lúc này lộc được phát lên không trung, hàng trăm cánh tay cùng vươn ra đón lấy.

Du khách nô nức về đất Phật.  Ảnh Vietnamnet.

Lộc của chùa phát tặng là những chiếc vòng chỉ đỏ có gắn ngọc in chìm tượng phật bên trong. Sự thèm muốn, háo hức mong có được lộc may mắn đã khiến cảnh tranh cướp diễn ra ngay tại sân chùa.

Thầy Trụ phát tặng lộc cho phật tử và du khách có mặt tại sân chùa. Ảnh Zing news.

Ông Nguyễn Văn Hậu, phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Trưởng Ban tổ chức lễ hội chùa Hương năm 2017 cho biết, giá vé tham quan thắng cảnh tại chùa Hương năm nay được điều chỉnh tăng so với năm 2016, theo báo Vietnamnet. 

Nhiều người chen lấn để xin được lộc. Ảnh Zing news.

Cụ thể, với hạng vé thường: tăng từ 49.000 đồng lên 80.000 đồng /người; vé hạng vé ưu tiên: tăng từ 24.000 đồng/người lên 38.000 đồng/người; vé đò thuyền: 50.000 đồng/người.

Nhiều người tin nhận được lộc sẽ may mắn. Ảnh Zing news.

Vé cáp treo lên chùa Hương dành cho người lớn là 160.000 đồng/người (vé khứ hồi) và 100.000 đồng/người (vé một chiều); trẻ em:100.000 đồng/người (vé khứ hồi) và 70.000 đồng/người (vé một chiều); trẻ em cao 1,1m trở xuống được áp dụng mức giá dành cho trẻ em, cao trên 1,1m mức giá vé tính như người lớn.

 

Cảnh tượng hỗn loạn tại chùa Hương trong ngày khai hội. Ảnh Zing news.
Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo