Hỗ trợ doanh nghiệp

Sông Đà trúng thầu phần chính Thủy điện Lai Châu

Chiều ngày 13/5, lễ ký kết họp đồng gói thầu 1XL - xây dựng công trình chính dự án Thủy điện Lai Châu giữa Ban Quản lý dự án Nhà máy Thủy điện Lai Châu và Tổ hợp các nhà thầu, gói thầu có giá trị hơn 11.170 tỷ đồng.
Tổ hợp nhà thầu do Tổng Công ty Sông Đà làm Tổng thầu và các nhà thầu thành viên là Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng Licogi và Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam.
 
Thủy điện Lai Châu được xây dựng ở xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè, nằm trong Quy hoạch Điện VI đã được Chính phủ phê duyệt và do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư. 
Nhà máy có công suất thiết kế 1.200 MW, tổng mức đầu tư khoảng 35.700 tỷ đồng, điện lượng trung bình hàng năm là 4,67 tỷ kWh, không kể tăng thêm cho thủy điện Sơn La và thủy điện Hòa Bình. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2017.
 
Dự án đã khởi công ngày 5/1/2011 và ngăn sông Đà vào ngày 24/4/2012. Theo kế hoạch đấu thầu của dự án được duyệt, gói thầu thi công xây dựng công trình chính đã được Ban Quản lý dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La đại diện Chủ đầu tư tổ chức chỉ định thầu theo quy định. EVN đã phê duyệt kết quả chỉ định thầu của gói thầu.
 
Đại diện Tổng thầu, ông Lê Văn Châu, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sông Đà cũng cam kết cùng các nhà thầu xây dựng công trình Thủy điện Lai Châu đúng tiến độ, đạt chất lượng và theo đúng Hợp đồng đã ký kết với Chủ đầu tư.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo Đầu tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo