Môi trường

Sri Lanka cá heo chết hàng loạt

Nhà chức trách Sri Lanka ngày 31-1 cho biết họ đang điều tra sau khi hơn 50 con cá heo được tìm thấy đã chết trên vùng biển ngoài khơi một khu du lịch nổi tiếng ở vùng tây bắc nước này.

Cuộc điều tra có sự tham gia của lực lượng cảnh sát, quân đội và hải quân. Bước đầu họ nhận định đây là một vụ đánh bắt cá bằng các phương pháp trái phép, dẫn đến cá heo chết hàng loạt.

Các ngư dân tại khu du lịch Kalpitiya phát hiện số cá heo trên trong hai ngày qua. Hiện đã có bốn nghi can bị bắt. Sayuru Samarasundara - chủ tịch Cơ quan Nghiên cứu và phát triển nguồn tài nguyên thủy sản quốc gia - cho biết sẽ có thêm nhiều nghi can bị bắt trong tuần tới.

Kalpitiya là điểm du lịch nổi tiếng tại Sri Lanka, với du khách thường đến đây xem cá heo và cá voi. Đây cũng là nơi có hệ động vật và thực vật đa dạng.

Samarasundara nói có thể ngư dân khu vực đã dùng ngư cụ bị cấm có tên gọi “lưới Laila”, gây ra cái chết của hơn 50 con cá heo.

Nghề cá là nguồn thu chính của phần lớn người Sri Lanka sống dọc duyên hải, tuy nhiên việc họ dùng các biện pháp đánh bắt trái phép đã tàn phá đời sống biển ở khu vực này.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo