Quốc tế

Stoltenberg: Nga không phải là mối đe dọa trực tiếp với NATO

(DNVN) - NATO không thấy có bất cứ nguy cơ trực tiếp nào từ phía Nga đe dọa các thành viên của khối, cũng như có thể trở thành vật cản trong quan hệ đối thoại với Moskva.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn DPA của Đức ngày 10/1, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã khẳng định NATO không thấy có bất cứ nguy cơ trực tiếp nào từ phía Nga đe dọa các thành viên của khối, cũng như có thể trở thành vật cản trong quan hệ đối thoại với Moskva. 

 Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg.

"Nga đã và vẫn sẽ tiếp tục là quốc gia "láng giềng" của NATO và do vậy chúng tôi sẽ nỗ lực nhằm củng cố và ủng hộ quan hệ đối thoại với Nga, cũng như hướng tới mục tiêu chống chủ nghĩa bành trướng", ông Stoltenberg nói.

Hồi cuối tháng 11 vừa qua, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng tuyên bố liên minh này không tìm kiếm sự đối đầu và vẫn để ngỏ các khả năng đối thoại với Nga nhằm hạ nhiệt căng thẳng. 

Trước đó, NATO đã tăng cường sự hiện diện quân sự tại 3 nước vùng Baltic và Ba Lan, áp sát biên giới Nga bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ Moskva. 

Để đáp trả, Nga cũng gia tăng các hoạt động củng cố quốc phòng như triển khai các tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Iskander-M tại tỉnh Kaliningrad, vùng lãnh thổ của Nga nhưng tách rời khỏi Nga nằm giữa Ba Lan và Litva.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo