Xã hội

Sư thầy miền Tây lên Sài Gòn xin nhận lại chim khổng tước

(DNVN) - Một vị sư thầy vượt hàng trăm km lên Sài Gòn mong nhận lại chim khổng tước, sau khi nghe tin Thảo Cầm Viên giữ và chăm sóc chim quý bị trộm 2 hôm trước.

Chiều 27/10, sư thầy với vẻ mặt đầy lo lắng vì mất chim quý 2 hôm nay đã tức tốc đón xe từ Vĩnh Long lên TP. HCM mong muốn nhận lại chim khổng tước sau khi đọc thông tin trên báo, đài thấy chú chim này được Thảo Cầm Viên đưa về chăm sóc, theo tin tức trên báo Dân trí.

Khổng tước được nuôi dưỡng trong Thảo Cầm Viên. Ảnh: VNE.

Theo sư thầy, trong ngôi chùa ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có nuôi 4 con chim quý hiếm. Trong lúc thầy đi công tác xa, thầy nhờ học trò ở nhà trong coi thì bị kẻ trộm cắt lưới, lấy mất 3 con. Vụ việc nhanh chóng được nhà chùa trình báo lên Công an địa phương.

“Lúc biết tin mất chúng nó, tôi rất buồn và cứ nghĩ sẽ không được gặp lại nữa. Khi thấy con khổng tước an toàn trong đây tôi rất vui mừng”, sư thầy chia sẻ.

Đại diện Thảo Cầm Viên đã hướng dẫn nhà sư quay trở về địa phương xác minh một số giấy tờ rồi lên làm thủ tục nhận lại chú chim, báo Vnexpress đưa tin.

Trước đó, ngày 25/10, chú khổng tước bất ngờ xuất hiện trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3) khiến nhiều người thích thú quan sát. Một số thanh niên sau đó dùng gậy rượt bắt nhưng bất thành.

Một ngày sau, người của Thảo Cầm Viên phối hợp với chính quyền bắt được con chim mang về nuôi dưỡng. Đây là giống công xanh Việt Nam, phân bố chủ yếu ở Nam Trung Bộ, nằm trong sách đỏ thuộc nhóm 1B, rất quý hiếm.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo