Quốc tế

Syria: Chỉ huy IS bị mắc kẹt ở Hasaka, Mỹ ra tay "cứu"

(DNVN)-Các lực lượng Mỹ đã tăng cường chiến dịch không vận để sơ tán các chỉ huy IS bị mắc kẹt tại tỉnh Hasaka.

Các nguồn tin địa phương tại Hasaka xác nhận rằng, máy bay trực thăng của Mỹ đã thực hiện chiến dịch không vận tại làng Tuwaimin, cách al-Shadadi thuộc miền Nam tỉnh Hasaka khoảng 50km về phía Đông Bắc. 

Nguồn tin cho hay, 4 tay súng phiến quân, trong đó có 1 chỉ huy an ninh IS, đã được sơ tán khỏi khu vực này trong khuôn khổ chiến dịch không vận của lực lượng Mỹ. 

Mỹ bị cáo buộc dùng trực thăng vận chuyển các chỉ huy IS bị mắc kẹt ở Hasaka.

Khu vực diễn ra chiến dịch không vận hiện vẫn do nhóm khủng bố IS chiếm đóng. 

Trong diễn biến liên quan, hồi cuối tháng 12, các nguồn tin địa phương tiết lộ, một số trực thăng quân sự của liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành một chiến dịch không vận khác tại Nam Hasaka để sơ tán số lượng lớn các thành viên IS khỏi khu vực này tới một địa điểm khác. 

Theo những nguồn tin này, một số trực thăng Mỹ đã cất cánh từ những khu vực quanh đập al-Basel ở Nam Hasaka, say đó bay trên lán trại tị nạn Assad và chuyển những tay súng IS khỏi lán trại này tới một địa điểm không được xác định.

Nguồn tin cho biết thêm, máy bay trực thăng Mỹ đã vận chuyển phiến quân trước đó đã được vận chuyển từ phía Đông ngoại ô Deir Ezzur, khu vực al-Shaitat.
 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo