Quốc tế

Syria: Chiến cơ Nga ồ ạt không kích tuyến tiếp tế của phiến quân ở Idlib

(DNVN)-Theo một nguồn tin quân sự Syria, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiến hành một số cuộc không kích nhằm vào tuyến tiếp tế của phiến quântại tỉnh Idlib hôm 18/01.

Hãng tin Al-Masdar News dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria cho hay, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã ồ ạt không kích tuyến cao tốc Idlib - Hama, nhắm vào tuyến đường dài nằm giữa thành phố Khan Sheikhoun và Ma’arat Al-Nu’man.

Mục đích của các cuộc không kích này là để cắt đứt tuyến tiếp tế chính của phiến quân tới trục Idlib - Hama. 

Ảnh minh họa. 

Sau cuộc không kích của chiến đấu cơ Nga, một số phương tiện của phiến quân đã bị hư hỏng nặng.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, các nguồn tin quân sự Syria cho hay, binh lính nước này đã giải phóng 90 ngôi làng và thị trấn tại Đông Nam Idlib trong chiến dịch chống khủng bố trong những tuần gần đây, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân, trong đó có một số chỉ huy cấp cao. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã kiểm soát 1.000 km vuông ở Sinjar, al-Tamanna và Abu al-Dhohour từ tay khủng bố. Thành tích này sẽ giúp họ phát động những chiến dịch mới ở khu vực Ma'arat al-Nu'aman và thị trấn Saraqib - tuyến phòng thủ thứ hai của khủng bố hướng về thành phố Idlib. 

Cũng theo những nguồn tin trên, quân đội Syria đã để lại tổn thất nặng nề cho khủng bố, đồng thời tịch thu trên 50 xe bọc thép, một số xe tăng và số lượng lớn vũ khí - đạn được trong chiến dịch ở Đông Nam Idlib. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA/AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo