Quốc tế

Syria: Chính phủ sẵn sàng trao đổi tù nhân với phe nổi dậy

(DNVN)-Chính phủ Syria đã phát tín hiệu sẵn sàng nhất trí trao đổi tù nhân với các nhóm nổi dậy, một biện pháp xây dựng lòng tin, qua đó có thể giúp cả hai bên chuẩn bị tham dự hòa đàm.

Hôm 13/02, chính phủ Syria đã phát tín hiệu sẵn sàng nhất trí trao đổi tù nhân với các nhóm nổi dậy, một biện pháp xây dựng lòng tin, qua đó có thể giúp cả hai bên chuẩn bị tham dự các cuộc hòa đàm trong thời gian tới. 

Chính phủ Syria sẵn sàng trao đổi tù nhân với phe nổi dậy. 

Truyền thông Syria đưa tin, chính phủ nước này "luôn sẵn sàng" trao đổi tù nhân trong các nhà tù với những người "bị bắt cóc bởi các nhóm khủng bố", "đặc biệt trong khuôn khổ các nỗ lực đang được thực hiện vì cuộc hòa đàm sắp tới ở Astana".

Hiện chưa có phản ứng nào từ phía các nhóm nổi dậy - nhóm lâu nay vẫn yêu cầu chính phủ phóng thích tù nhân như một trong nhiều biện pháp nhân đạo mà họ cho là cần phải thực hiện trước khi diễn ra bất cứ cuộc hòa đàm nào. 

Hôm 11/02, Bộ Ngoại giao Kazakhstan cho biết, phái đoàn chính phủ Syria và phe nổi dậy đã được mời tham dự hòa đàm về khủng hoảng Syria tại thủ đô Astana vào ngày 15 và 16/02 tới. 

Trong khi đó, các cuộc đàm phán hòa bình do LHQ ủng hộ dự kiến sẽ bắt đầu tại Geneva vào ngày 20/02 tới. Phe đối lập chính của Syria hôm 12/02 đã phê chuẩn phái đoàn tham dự hòa đàm.

Tháng này, trong một động thái hiếm hoi, các nhóm nổi dậy và chính phủ Syria đã trao đổi hàng chục nữ tù nhân và con tin, trong đó có một số trẻ em, tại tỉnh Hama thuộc phía Tây Bắc Syria. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo