Quốc tế

Syria: Dân thường nổi dậy đòi tống cổ SDF khỏi Deir Ezzur

(DNVN)-Hôm 22/4, người dân tại những khu vực phía Đông tỉnh Deir Ezzur do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vốn được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát đã đổ ra các tuyến phố và kêu gọi tống cổ phiến quân SDF khỏi khu vực này.

Gần đây, phong trào chống SDF của cư dân ủng hộ chính phủ đã diễn ra tại những khu vực do phiến quân được Mỹ hậu thuẫn tại Đông Deir Ezzur. 

Người dân địa phương cho biết, một chỉ huy của Jeish al-Ashayer (Quân đội Bộ lạc) - lực lượng ủng hộ chính phủ Syria - đã di chuyển vào những khu vực do SDF kiểm soát, trong đó có al-Sha'aytat, trước kế hoạch đảo chính hoặc nổi dậy của người dân chống lại sự chiếm đóng của SDF. 

Syria: Dân thường nổi dậy đòi tống cổ SDF khỏi Deir Ezzur

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương ở Đông Deir Ezzur thông báo rằng, những lá cờ của quân đội Syria đã được người dân kéo lên tại hai thị trấn al-Shahil và al-Kashakiyeh hiện do SDF kiểm soát. 

Trong diễn biến liên quan, tại tỉnh Raqqa hồi đầu tháng này, người dân tại Raqqa đã giương quốc kỳ chính thức của quốc gia này tại thành phố Raqqa sau cuộc nổi dậy chống lại sự chiếm đóng của Mỹ. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, một nhóm người dân tại Raqqa đã giương cờ của chính phủ Syria tại một trong những tòa nhà của thành phố Raqqa. 

Họ cũng tuyên bố sẽ chiến đấu chống lại lực lượng Mỹ và các tay súng phiến quân liên kết của họ tại khu vực này. 

Theo FNA, trong những ngày gần đây, tình trạng căng thẳng và đụng độ đã gia tăng giữa cư dân Raqqa với quân đội Mỹ và lực lượng người Kurd được Mỹ hậu thuẫn. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo