Quốc tế

Syria đổ quân cùng tăng bọc thép tới pháo đài cuối IS ở Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria đã chuyển một đoàn xe tăng và xe bọc thép cùng với lực lượng binh lính mới tiến vào pháo đài cuối cùng của IS ở phía Tây Damascus.

Một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã điều chuyển 21 xe tăng, 16 xe bọc thép BMP và hàng chục xe quân sự cùng với một lực lượng lớn đến các khu vực xung quanh thị trấn Beit Jinn ở phía Tây Damascus.

Syria đổ quân cùng tăng bọc thép tới pháo đài cuối IS ở Damascus.

Beit Jinn đã được coi là thành trì cuối cùng của những kẻ khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía tây Damascus sau khi phiến quân ở Darayya ký kết một thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria vào năm ngoái.

Các nguồn tin địa phương ở vùng ngoại ô phía nam của thành phố Damascus đã báo cáo trước đó rằng một số lượng lớn những tên khủng bố đang rời khỏi vị trí tại quận al-Qadam ở phía Tây Bắc Syria sau khi thỏa thuận với quân đội Syria có hiệu lực.

Theo thông tin đồ họa công bố trên tờ "Krasnaya Zvezda" (Sao đỏ) - cơ quan ngôn luận của Bộ Quốc phòng Nga, hơn 87% lãnh thổ của Syria đã được quân đội chính phủ Syria giải phóng khỏi các phiến quân IS.

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo