Quốc tế

Syria: Giao tranh dữ dội ở Aleppo, hàng trăm tên khủng bố thương vong

Các nguồn tin thuộc khu vực al-Shahba cho biết, hàng trăm tay súng khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bị tiêu diệt và bị thương trong một loạt cuộc giao tranh ở khu vực phía Bắc thuộc Aleppo, Syria.

Hãng tin Hawar dẫn lời các nguồn tin thuộc thị trấn al-Rae'i thuộc al-Bab cho biết, sau khi một trong những thủ lĩnh của nhóm khủng bố al-Hamazat bị bắt giữ bởi các thành viên của 'Security Institute', các cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa hai bên, khiến 10 tay súng phiến quân bị thương. 

Giao tranh dữ dội ở Aleppo, hàng trăm tên khủng bố thương vong

Trong khi đó, các thành viên của Thổ Nhĩ Kỳ liên kết với Hội đồng Quân sự al-Bab đã đụng độ với Quân đội Syria Tự do (FSA). 

Nguồn tin cho hay, trong các cuộc đụng độ, số lượng lớn tay súng khủng bố thuộc cả hai bên đã bị tiêu diệt và bị thương, và chúng đã cướp bóc tài sản của nhau. 

Các nguồn tin khác cũng tiết lộ, trong những cuộc giao tranh gần đây giữa các tay súng khủng bố ở khu vực  Jarablus và Azaz, 100 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt và 200 tên khác bị thương. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 18/5, cuộc tấn công của những kẻ không rõ danh tính nhằm vào căn cứ của Tahrir al-Sham Hay'at ở Idlib đã mở rộng phạm vị xung đột trong số các nhóm khủng bố tại khu vực này. 

Một số nhà hoạt động tiết lộ, sau những cuộc giao tranh dữ dội giữa Ahrar al-Sham và Fastaqem Kama Omert ở Idlib, đụng độ đã nổ ra giữa những kẻ tấn công không rõ danh tính và các thành viên của Tahrir al-Sham Hay'at tại phía Đông thị trấn Sanjar, kiểm soát tạm thời một số vị trí của Tahrir al-Sham. 

 

Trong khi đó, một số thành viên của Tahrir al-Sham khẳng định, cuộc tấn công này do phiến quân Jeish al-Fatehin - lực lượng liên kết với Ahrar al-Sham - tiến hành theo yêu cầu của thủ lĩnh nhóm Hessam Salamah.

Các thành viên Tahrir al-Sham đã đặt trong tình trạng báo động chống lại Jeish al-Fatehin trong vài giờ sau cuộc tấn công. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo