Quốc tế

Syria: Hai nhóm khủng bố giao tranh dữ dội, hơn 100 tên thiệt mạng

(DNVN)-Cuộc đụng độ dữ dội giữ những thành viên của Nouralddeen al-Zinki và các tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra tại Aleppo và Idlib đã khiến trên 100 tay súng khủng bố thiệt mạng.

Truyền thông Ả Rập hôm 13/11 đưa tin, các thành viên của nhóm khủng bố Nouralddeen al-Zinki và Mặt trận Al-Nusra đã giao tranh ác liệt tại phía Tây tỉnh Aleppo và phía Nam tỉnh Idlib, làm trên 100 tay súng khủng bố của cả hai nhóm thiệt mạng. 

Trong khi đó, Nouralddeen al-Zinki đã nỗ lực đẩy lùi Al-Nusra khỏi ngôi làng Taqad ở Tây Aleppo.

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Các thành viên Nouralddeen al-Zinki đã giành lại quyền kiểm soát gần như hoàn toàn thị trấn Dar al-Izzah ở Bắc Aleppo.

Cựu lãnh đạo tôn giáo của Mặt trận Al-Nusra khẳng định rằng, nỗ lực của ông trong việc chấm dứt giao tranh giưa Al-Nusra và al-Zinki ở Aleppo và Idlib đã thất bại. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/11, Nouralddeen al-Zinki đã đẩy lùi các tay súng Al-Nusra khỏi làng al-Sa'adiyeh, Dar al-Izzah và chốt kiểm tra al-Konj gần thị trấn Dar al-Izzah - chốt kiểm tra lớn nhất tại Tây Aleppo.

Trong khi đó, các tay súng Al-Nusra đã chiếm giữ nhà máy phát điện ở trường nông nghiệp - nơi cung cấp nước cho người dân thị trấn al-Abzamu.

Các cuộc đụng độ cũng đã nổ ra giữa al-Zinki và Al-Nusra tại những khu vực gần thị trấn Orum al-Kobra và Taqad ở Tây Aleppo.

 

Số lượng lớn các thành viên của cả hai bên, bao gồm lãnh đạo tôn giáo của Al-Nusra - Abu Mojahed Mesri - đã bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo