Quốc tế

Syria: Hàng trăm tay súng nổi dậy đưa gia đình "nhập cư" vào Idlib

Ngày 14/4, hàng trăm tay súng và các thành viên trong gia đình đã được di tản khỏi các thị trấn Madhaya và al-Zabadani tới khu vực phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib.

Theo các nhà hoạt động ở Damascus, hơn 25 xe buýt chở hàng trăm tay súng và gia đình của họ đã rời các thị trấn Madhaya và al-Zabadani, Damascus để chuyển tới các khu vực phe nổi dậy kiểm soát ở Idlib. Nguồn tin cho biết đoàn xe buýt hiện đang hướng đến một địa điểm không được tiết lộ trong khu vực.

Hàng trăm tay súng nổi dậy đưa gia đình "nhập cư" vào Idlib

Đổi lại, hơn 5.000 thường dân đã có thể rời khỏi hai thị trấn bị phiến quân bao vây Fua'a và Kafraya ở Idlib tới các khu vực do quân đội chính phủ kiểm soát. 

Trước đó, đoàn xe gồm 99 chiếc xe buýt và 20 xe cứu thương của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria đã đến Fua'a và Kafraya để chuyển dân thường và bệnh nhân ra khỏi thị trấn đã bị bao vây trong suốt 3 năm qua.

Đây được xem là thành quả của một thỏa thuận giữa quân đội Syria và các nhóm khủng bố hồi tháng 3 để chuyển dân thường từ Fua'a và Kafraya để đổi lấy sự di tản của quân nổi dậy khỏi Damascus.

Theo thỏa thuận này, 8.000 thường dân sẽ rời khỏi Fua'a và Kafraya và 3.800 quân nổi dậy cùng với các thành viên trong gia đình sẽ được di chuyển khỏi các thành phố Zabadani, Madhaya, Baqin và al-Jabal al-Sharqi ở ngoại ô Damascus.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo