Quốc tế

Syria: Hỗn loạn gia tăng, hàng loạt chỉ huy IS chạy khỏi Deir Ezzur

(DNVN)-Theo các nguồn tin ở Đông Syria, hàng loạt chỉ huy chiến trường IS đã tháo chạy khỏi chiến trường sau khi gia tăng hỗn loạn trên mặt trận khủng bố ở Deir Ezzur.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin ở Đông Syria cho hay, số lượng lớn chỉ huy IS, bao gồm Hamed al-Nouri nom de guerre Abu Hamzeh al-Qar'ani, phó chỉ huy lực lượng giám sát an ninh Hasaba của IS ở al-Ashareh và hai chỉ huy khác mang quốc tịch Kazakhstan đã chạy khỏi thành phố Deir Ezzur

Trong khi đó, hàng loạt tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc đấu đá giữa các thành viên của nhóm.

Hỗn loạn gia tăng, hàng loạt chỉ huy IS chạy khỏi Deir Ezzur - Syria

Nguồn tin cho biết thêm, một nhóm cư dân thị trấn Hajin ở Đông Deir Ezzur đã tấn công trung tâm chỉ huy Hasaba, tiêu diệt 1 tay súng khủng bố và làm bị thương 2 tên khác. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/7, hàng loạt dân thường đã đổ ra đường phố tại một thị trấn gần Deir Ezzur và đụng độ với các tay súng khủng bố IS khi quân đội Syria và các tay súng Hezbollah tiến công nhanh chóng chống lại IS tại Đông Homs nhằm phá vòng vây ở Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương ở thị trấn Albu Kamal thông báo, một nhóm nam thanh niên đã đốt cháy 2 xe của IS và một xe buýt ở thị trấn này, đồng thời tiêu diệt 1 tên khủng bố. 

Sự việc diễn ra 1 ngày sau khi 3 tên khủng bố khác đã bị tiêu diệt và xe ô tô của chúng đã bị người dân địa phương của khu vực al-Kataf đốt cháy. 

Nguồn tin cũng tiết lộ, các tay súng vẫn trong tình trạng hỗn loạn, nơi các cuộc đụng độ nổ ra giữa các nhóm IS tại khu vực al-Souar, khiến mọt số chỉ huy IS bị thương, trong đó có Abu Mosaab al-Falastini and Abu Omar al-Australi.

 

Trong khi đó, các chiến cơ Nga và Syria đã tăng cường không kích nhằm vào các thành trì của IS khi bộ binh Syria đang tiến công về phía thành trì cuối cùng của IS ở Đông Homs - khu vực được coi là cửa ngõ đối với tỉnh Deir Ezzur. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo