Quốc tế

Syria: IS hỗn chiến với FSA, hai bên bất phân thắng bại

(DNVN) - Các cuộc đụng độ dữ dội giữa phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bùng lên hôm 4/4 tại Tây Daraa, các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập Syria cho biết.

Các tay súng FSA.

Theo các nhà hoạt động, FSA và IS đã đụng độ dữ dội ở các thị trấn Hayt, Jaleen và Al-Bakar nhưng không bên nào giành được thắng lợi.
FSA và IS gần đây thường đụng độ đẫm máu ở vùng nông thôn phía tây Dara'a, nhưng cục diện giữa 2 bên vẫn là bất phân thắng bại. Một số tay súng của IS và FSA đã thiệt mạng do hỗn chiến ở Dara'a, miền Nam Syria.

Trong một động thái liên quan, hãng tin Fars đưa tin, 2 nhóm khủng bố thuộc FSA là Mặt trận Thowar của Syria và Lữ đoàn Liwa al-Mo'ataz cũng huyết chiến với nhau trong thành phố Kharab al-Shaham ở Tây Dara'a.

Cuộc đấu đá nội bộ nổ ra sau khi một trong những thành viên của Lữ đoàn Al-Mo'ataz bị các tay súng Mặt trận Thowar của Syria giết chết.

Sự căng thẳng giữa các nhóm khủng bố bắt đầu gia tăng sau khi quân đội Syria và Nga đưa ra tối hậu thư yêu cầu các chiến binh ở Dara'a buông vũ khí đầu hàng.

Một nguồn tin quân đội cho biết, hầu hết các đơn vị tinh nhuệ của quân đội Syria từng tham gia chiến dịch quân sự ở Đông Ghouta đều tham gia vào các hoạt động ở Nam Syria. Nguồn tin nói thêm rằng, một trong những mục tiêu chính của chiến dịch lần này là bảo vệ đường cao tốc chính từ Dara'a đến Damascus và lấy lại tỉnh Quneitra.

 

Để tránh đổ máu, quân đội Syria đã đề nghị hòa giải với các chiến binh ở Dara'a, tuy nhiên, phiến quân đã bác bỏ tất cả các đề nghị của chính phủ.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN, Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo