Quốc tế

Syria: Khủng bố pháo kích dữ dội, dân thường không thể rời Đông Ghouta

(DNVN)-Các nhóm khủng bố ở Đông Ghouta đã duy trì việc nã đạn pháo vào dân thường trong ngày thứ hai liên tiếp nhằm ngăn họ rời khỏi thị trấn này trong khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

Các nhóm khủng bố đã triển khai các tay súng bắn tỉa gần các hành lang vốn đã được chính phủ Syria chỉ định để cho dân thường vượt qua thị trấn an toàn. Và các tay súng bắn tỉa đã nã đạn pháo vào bất cứ ai có ý định rời Đông Ghouta đến những khu vực an toàn hơn. 

Hành lang nhân đạo tại trại al-Wafedin đã được thiết lập nhằm cho dân thường sử dụng trong khuôn khổ lệnh ngừng bắn kéo dài 5 giờ mỗi ngày. 

Syria: Khủng bố pháo kích dữ dội, dân thường không thể rời Đông Ghouta

Quân đội Syria tuyên bố rằng, họ đã cung cấp các dịch vụ hậu cần cần thiết để đưa dân thường qua hành lang này. Trong khi đó, lực lượng khủng bố đã và đang bắn há đoàn xe của quân đội Syria thực hiện nhiệm vụ đưa dân thường đến khu vực an toàn. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương thông báo, phiến quân khủng bố đã tiến hành 9 cuộc tấn công pháo cối và rocket vào khu vực Dhahiya al-Assad ở Harasta thuộc phía Đông Damascus. 

Họ cho biết thêm, các khu vực gần hành lang nhân đạo của al-Wafedin dã hứng chịu các cuộc tấn công bắn phá của khủng bố. 

Tờ SANA hôm 27/02 đưa tin, Mặt trận Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác đã bắn phá một hành lang an toàn được mở để sơ tán dân thường tại lán trại al-Wafedin ở Đông Ghouta trong 5 cuộc tấn công bằng rocket và pháo cối. 

SANA cho biết thêm, lực lượng khủng bố đã tấn công người dân trong nỗ lực m ngăn họ rời khu vực này để sử dụng họ như lá chắn nhân đạo. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo