Quốc tế

Syria: Mỹ chuyển hơn 1.400 xe tải chở vũ khí cho IS

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Syria, Mỹ đã chuyển cho các tay súng khủng bố IS và Mặt trận Al-Nusra tại Syria 1.421 xe tải chở các trang thiết bị quân sự và vũ khí từ ngày 05/6 đến 15/9.

Tướng Ali Al Ali, Giám đốc cơ quan mật vụ chính của quân đội Syria, hôm 09/10 cho biết Washington đã cung cấp vũ khí cho khủng bố IS và các nhóm cực đoan khác, chứ không phải là phe đối lập ôn hòa.

Syria tố Mỹ chuyển hơn 1.400 xe tải chở vũ khí cho IS và Al-Nusra.

"Chúng tôi biết rằng, từ ngày 05/6 đến 15/9 vừa qua, Mỹ đã chuyển cho khủng bố ở Syria 1.421 xe tải chở các trang thiết bị quân sự và vũ khí. Số vũ khí này được dự định dành cho cuộc chiến chống khủng bố, nhưng cuối cùng lại rơi vào tay phiến quân của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận al-Nusra," Tướng Ali Al Ali khẳng định.

Theo quân đội Syria, hầu hết sỗ vũ khí mà lực lượng cực đoan Syria có được đều được mua bởi các công ty quốc phòng Mỹ Chemring và Orbital ATK trong khuôn khổ chương trình quốc gia của Lầu Năm Góc về hỗ trợ đồng minh Mỹ. Những vũ khí này được cung cấp cho khu vực Trung Đông qua đường biển và tới Syria thông qua các khu vực biên giới nhà nước mà quân chính phủ không kiểm soát. 

Quân đội Syria cho rằng, các tay súng thuộc nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra, lực lượng đã tấn công một căn cứ giám sát của quân cảnh Nga trên khu vực biên giới của khu vực giảm căng thẳng Idlib vào tháng trước, đã mang theo vũ khí được sản xuất tại Mỹ, Bỉ và Pháp. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo